ร้านกาแฟในเวียดนาม มีปลั้ก ไวไฟแรง กาแฟอร่อย ห้ามพลาด

ร้านกาแฟในเวียดนาม

ร้านกาแฟในเวียดนาม เขาว่ากันว่ารสชาติกาแฟเวียดนามนี่ถือว่าสุดยอดของสุดยอดไปเลย ใครไปเวียดนามมาไม่เคยลองถือไม่ยังไม่ไปนะจ๊ะ แต่คลีโอขอบอกเลยว่าเขาไม่มีดีแค่เรื่องรสชาติกาแฟอย่างเดียวนะสาวๆ รู้หรือเปล่าว่าที่ประเทศเวียดนามเขามีร้านกาแฟชิวๆ ฮิปๆ เยอะมว้ากก งั้นวันนี้เราขอมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ 10 ร้านกาแฟในดวงใจ ที่ทุกครั้งได้มีโอกาสไปเวียดนามทีไร จะต้องแวะไปนั่งชิลล์ที่นี่ทุกที

CONG CAPHE | Ho Chi Minh City – Hanoi

“Cong Caphe” ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านท็อปลิสต์ของเราเลยที่เดียว บรรยากาศของร้านจะออกแนววินเทจนิดๆ และมีกลิ่นไอความเป็นคอมมิวนิสต์ พนักงานที่นี่ก็แต่งชุดแบบทหารรบเวียดนามสมัยก่อน เพราะชื่อของร้านเองก็แปลว่าทหารคอมมิวนิสต์ของเวียดนามนั่นเอง เมนูเด็ดของที่นี่คือเหล่าเมนูนํ้าที่มีผสมมะพร้าวอ่อนนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นกาแฟมะพร้าว โกโก้มะพร้าว ก็รสชาติดีไปหมด ทั้งกลมกล่อม ทั้งหอมกลิ่นเมล็ดกาแฟของเวียดนามนั่นเอง “Cong Caphe” มีทั้งสาขาในฮานอยและสาขาในโฮจิมินห์นะจ๊ะ

PROPAGANDA SAIGON | Ho Chi Minh City

เป็นอีกร้านกาแฟนึงที่ชาวต่างชาติเขาเลิฟกันมากก เพราะบรรยากาศให้ความรู้สึกโลคอลสุดๆ ทั้งวิธีการตกแต่งรวมไปทั้งเมนูต่างๆ สาวๆ คนไหนอยากหาที่นั่งชิลล์พร้อมกินดื่มแบบชาวโลคอลเวียดนามต้องมาร้านนี้เลยจริงๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

HERITAGE CONCEPT CHILL HUB | Ho Chi Minh City

เป็นร้านกาแฟที่นั่งแล้วเรารู้สึกฟินสุดๆ ไปเลย ธีมตกแต่งของร้านจะออกแนว Tropical นิดๆ แถมเพลย์ลิสต์เพลงของร้านนี้คือดีย์มาก ฟังแล้วรู้สึกเหมือนนั่งชิลล์อยู่ตามเลาจน์ของต่างประเทศเลย แถมยังมีมุมนึงของร้านที่พื้นเป็นทรายหมดเลย อารมณ์เหมือนนั่งชิลล์อยู่ริมหาดเลยแกร เก๋ไปอี๊กกก เมนูเครื่องดื่มของร้านก็หลากหลายมากมีทั้งชากาแฟปกติ จนกระทั่งเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์อีกด้วย

THE COFFEE HOUSE | Ho Chi Minh City – Hanoi

ขอบอกเลยว่า “The Coffee House” คือกาแฟ “Starbucks” ของประเทศเวียดนามนั่นเอง เพราะมีสาขาเยอะมว้ากกก ทั่วทั้งประเทศเลยทีเดียว แต่ละสาขาก็ตกแต่งสวยไม่แพ้กัน สาขาที่เราเลิฟสุดต้องเป็นนี่เลย The Coffee House – 68A Hoang Cau, Hanoi และเมนูที่แนะนำก็คือชาพีชที่หอมชื่นใจเลยทีเดียว แถมให้พีชชิ้นใหญ่เว่อร์

DUBAI CAFE | Hanoi

เห็นบรรยากาศของร้านนี้ทำให้รู้สึกเหมือนไปอยู่ในวังของดูไปเลย ภายในร้านมีหลายชั้น แต่ละชั้นก็จะตกแต่งธีมไม่เหมือนกัน แต่ที่เราเลิฟสุดคือธีมแพทเทิร์นสีฟ้าเหมือนในรูปเนี่ยแหละ คูลสุดๆ ไปร้านนี้รับรองได้เลยว่าต้องได้รูปสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียลแน่นอน

SLOW & CHILL COFFEE | Ho Chi Minh City

ขอบอกเลยว่าสาวกช็อคโกแลตทั้งหลายห้ามพลาดร้านนี้โดยเด็ดขาด เพราะที่นี่เมนูเครื่องดื่มช็อคโกแลตที่นี่เขาดีงามทุกเมนูเลยจริงๆ ดื่มแล้วฟินสุดๆ เพราะเขาไม่หวงช็อคโกแลตเลย ให้เยอะมว้ากก แถมร้านยังอยู่ใจกลางเมืองของโฮจิมินอีก เรื่องเดินทางไม่ใช่ปัญหาเลย

NATURAW | Hanoi

ร้านนี้จะตกแต่งแบบเรียบๆ ออกแนวมินิมอลหน่อยๆ แต่มีเสน่ห์อย่างรุนแรง ที่สาวกคนชอบชิลล์เห็นแล้วต้องตกหลุมรักแน่ๆ แถมเมนูทุกอย่างของร้านจะเน้นเครื่องดื่ม และอาหารแบบคลีนและดีต่อสุขภาพอย่างนํ้าผลไม้ช่วยดีทอกซ์ร่างกาย โยเกิร์ตพร้อมกราโนล่าและธัญพืช

THE RUSTICS COFFEE SHOP | Hanoi

บรรยากาศร้านนี้เราเลิฟมากกจริงๆ ยิ่งเป็นตอนกลางคือพอร้านเปิดไฟปุ๊บ โรแมนติกสุดไปเลยอะ นอกจากกาแฟและขนมหวานต่างๆ แล้ว ที่ร้านนี้เองเขาก็มีอาหารเวียดนามเสิร์ฟให้ด้วยนะจ๊ะ เราเคยลองชิมแหนมเนืองกับขนมจีนรสชาติคือดีมว้ากก อยากให้พวกเธอได้ไปลองลิ้มรสกันจริงๆ อะ

CUP OF TEA | Hanoi

เป็นร้านกาแฟรูฟท็อปสุดโปรดของวัยรุ่นที่นี่เลย เพราะบรรยากาศก็ชิลล์ แถมราคาเครื่องดื่มยังไม่แพงอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากนั่งชิลล์ด้านนอก เราขอแนะนำให้มาช่วงเย็นๆ หรือเป็นช่วงกลางคืนไปเลย เพราะอากาศเวียดนามเขาก็ร้อนไม่แพ้บ้านเรา เดี๋ยวจะเหงื่อเยิ้มจนหมดสวยนะจ๊ะสาวๆ แต่ถ้าสะดวกไปช่วงกลางวันเขาก็มีห้องแอร์ให้นั่งด้วย หมดห่วงเลย

CUCUTA COFFEE | Ho Chi Minh City

ถึงหน้าร้านอาจจะดูเล็กไปนิดนึง แต่บรรยากาศของข้างในร้านมันชิลล์มากเลยนะ ไม่ได้แคบอย่างที่ทุกคนคิดเลย แถมยังมีเจ้าเหมียวน่าร้ากกกชอบแอบมาเล่นด้วยอีก เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสาวกคนรักกาแฟและแมวเลยทีเดียว ใครที่ชอบร้านกาแฟแบบเงียบๆ คนน้อยๆ เพลงชิลล์ๆ ควรมาลองจริงๆ

ที่มา http://www.cleothailand.com/travel/10-ร้านกาแฟสุดฮิปในเวียด.html

อ่านบทความอื่นๆต่อ ที่นี่