ศิลปะ บำบัด สร้างความคิดสร้างสรรค์

ศิลปะ บำบัด สร้างความคิดสร้างสรรค์

 

สอนศิลปะ ศิลปะบำบัด มีประโยชน์ในด้าน การพัฒนาอารมณ์ สติปัญญา สมาธิ ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงการช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก และการประสานงานการเคลื่อนไหวของร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วย กระตุ้นการสื่อสาร และเสริมสร้างทักษะสังคมด้วย

 

แนวคิดศิลปะบำบัด | สอนศิลปะ

ศิลปะ คือหนทางแห่งการปลดปล่อย อารมณ์ ความรู้สึก ความคิด ตามความต้องการของแต่ละคน เด็กก็เช่นกัน พวกเขาต้องการ สิทธิ เสรีภาพ ที่จะแสดงออกซึ่ง ความต้องการของเขา อย่างมีความสุข พวกเขาต้องการโอกาสที่จะพัฒนา ศักยภาพของตัวเขาเองในด้าน การเรียน การเล่น และการแสดงออกต่าง ๆ

 

ศิลปะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

ความคิดสร้างสรรค์คือลักษณะของความคิดที่มีหลายมิติ หลายมุมมอง หลายทิศทาง สามารถคิดได้กว้างไกล ไร้กรอบ ไร้ขอบเขต ประกอบด้วย ความคิดริเริ่ม ความคล่องแคล่ว ความยืดหยุ่น และความละเอียดลออ นำไปสู่การคิด ประดิษฐ์ สิ่งแปลกใหม่ และบูรณาการองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่ได้มาจาก ประสบการณ์เดิม เชื่อมโยงกับ สถานการณ์ใหม่ สร้างเป็น องค์ความรู้ใหม่ และเกิดนวัตกรรมตามมา

 

ศิลปะพัฒนาอารมณ์

การนำศิลปะมาใช้ในการพัฒนาอารมณ์ จะช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางด้านอารมณ์ และจิตใจ ได้ระบายปัญหา ความคับข้องใจ ความรู้สึกที่ซ่อนเร้นในใจ ผ่านออกมาทางงานศิลปะ ระบายอารมณ์ออกมาในหนทางที่สร้างสรรค์ ผ่านการวาดรูป ระบายสี การปั้น และกระบวนการอื่นๆ ทางศิลปะ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความขุ่นมัวในจิตใจ เข้าใจและรับรู้อารมณ์ต่าง ๆ ของตนเอง ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในจิตใจ สามารถยับยั้งและควบคุมได้ดีขึ้น มีสมาธิ ลดความตึงเครียด และความวิตกกังวลลงได้ในที่สุด

 

ศิลปะเสริมสร้างทักษะสังคม

ศิลปะช่วยให้เรียนรู้ทักษะสังคมผ่านการทำกิจกรรมศิลปะร่วมกันเป็นกลุ่ม รู้จักการรอคอย ผลัดกันทำ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังเรียนรู้ที่จะแสดงออกซึ่งอารมณ์ ความรู้สึก ความคิด ความต้องการของตนเอง และการเข้าใจผู้อื่น โดยใช้ศิลปะเป็นสื่อ

 

ศิลปะพัฒนากล้ามเนื้อและการเคลื่อนไหว

ศิลปะตอบสนองการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างอิสระ และเป็นธรรมชาติตามระดับพัฒนาการของเด็ก ทำให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาของกล้ามเนื้อ และการประสานงานการเคลื่อนไหวของร่างกาย สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบจนบรรลุเป้าหมายงานที่กำหนดไว้ได้

 

 

Each day, I get an opportunity to learn something new.

ในทุก ๆ วัน ฉันมีโอกาสที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา

“สิ่งที่วิเศษสุดสำหรับการเรียนรู้ คือไม่มีใครสามารถเอามันไปจากคุณได้” 

“สถาบัน สอนศิลปะ สตาร์อาร์ทรับสอนศิลปะขั้นเทพ” สตาร์อาทเดอะพรอมานาด ชั้น4

 

เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด

ฟรีอุปกรณ์ทุกคอร์สเรียน ไม่ต้องทำนัดไม่ต้องโทรจอง

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12:00 – 19:00 น.

เปิดสอนตั้งแต่อายุ 3 ขวบขึ้นไป

รับทั้ง เด็กเล็ก เด็กโต ผู้ใหญ่

 

เปิดสอนคอร์ส | สอนศิลปะ

-Painting

-Drawingพื้นฐาน

-Drawing cartoon

-Stroke

-Entrance

คอร์ส IPAD วาดภาพยุคใหม่ ไร้กระดาษ วาดการ์ตูน ตอบโจทย์ศิลปะสมัยใหม่ เติมเต็มจินตนาการได้อย่าง ไร้ขีดจำกัด พร้อมเรียนรู้กับเทคนิคพิเศษมากมาย

Just remember to believe in yourself and know that I believe in you.

 

“โปรดจำไว้ว่าคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และรู้ไว้นะว่าเราก็เชื่อมั่นในตัวคุณเหมือนกัน”

 

 

ติดต่อสอบข้อมูลได้ที่

Tel. 088-298-9391,083-669-5635

 

 

 

savecyber.in.th