โช๊ค profender pantip

โช๊ค profender pantip – อุปกรณ์ที่ ช่วยจำกัดการหด และคลายตัว ของสปริงรถ หากรถยนต์ ปราศจากโช๊ค ผู้ขับขี่จะสามารถ รับรู้ได้ถึง แรงสั่นสะเทือน ที่ส่งเข้ามายังตัวรถโดยตรง ผ่านสปริง สปริงรถที่ ไม่มีโช๊คจะหด และคลายตัวสุดและ ทำให้การขับขี่เป็นไป อย่างยากลำบาก โช๊คอัพ จะเปลี่ยนพลังงาน จลย์ส่วนเกิน จากสปริง เป็นพลังงานความร้อน ซึ่งจะถูกทำให้ สลายไปในที่สุด จากของเหลว ไฮโดรลิกซ์ ในโช๊ค ทำให้การขับขี่ เป็นไปอย่าง นุ่มนวล

อายุการใช้งานของ โช๊ค profender pantip

โดยปกติแล้ว โช๊คอัพรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพ สำหรับรถกระบะ หรือรถเก๋งมักมี อายุการใช้งานอยู่ที่ 50,000-100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี เมื่อคุณใช้งาน มาถึงระยะใดก่อนก็ควรจะ เปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ ตามกำหนด เพื่อให้รถ ยังคงสมรรถนะที่ดี เยี่ยมเช่นเดิม

แต่ทั้งนี้อายุ ของโช๊คอัพยังขึ้น อยู่กับปัจจัยอื่น ๆ อีกด้วย เช่น รถยนต์บางคัน อาจใช้งานได้ถึง 80,000 กิโลเมตร หรือบางคันอาจ ใช้งานได้เพียง 35,000 กิโลเมตร โช๊คอัพก็เสื่อมสภาพต้องรีบ เปลี่ยนแล้วเช่นกัน เพราะนอกจาก ระยะการประมาณ ที่ว่ามาข้างต้นแล้ว ลักษณะการใช้งาน รถยนต์ก็เกี่ยวข้อง โดยตรงกับอายุ การใช้งาน ของโช๊คอัพ ด้วยเช่นกัน

ปัจจัยที่ทำให้โช๊คอัพเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ

เพราะการใช้งาน ที่หนักหน่วงเกินไป ก็เป็นต้นเหตุ ให้โช๊คอัพ ทำงานหนัก และเสื่อมสภาพ เร็วมากขึ้น เท่านั้น โดยเฉพาะ การใช้งานและขับขี่ ดังต่อไปนี้

  • ขับขี่บน ถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ ถนนไม่เรียบ เป็นประจำ
  • บรรทุกของน้ำหนักมากเกินเสมอ ๆ
  • ขับขี่ด้วยความเร็วเป็นประจำ หรือขับเส้นทางที่มีโค้งเยอะและต่อเนื่องเสมอ
  • เส้นทางที่ใช้ไม่ใช่ถนนปกติ อาจเป็นถนนลูกรัง ถนนดินแดง เส้นทางขึ้นเขา
  • ติดตั้งไม่ดีตั้งแต่แรก อาจเพราะช่างไม่ชำนาญมากพอ

อาการสัญญาณเตือน ถึงเวลาเปลี่ยนโช๊คอัพ profender pantip

แม้ว่าระยะการใช้งาน โดยประมาณของ โช๊คอัพจะอยู่ที่ 50,000-100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปีก็ตาม แต่เมื่อคุณใช้ งานรถได้ 30,000 กิโลเมตร คุณก็ควรตรวจ เช็กโช๊คอัพเป็นประจำ เพราะอาจเป็นไปได้ ว่าโช๊คอัพรถของ คุณอาจเสื่อมก่อน กำหนดได้ ซึ่งหากโช๊คอัพ หรือรถของคุณมีอาการ ดังต่อไปนี้ ก็ควรรีบเข้าศูนย์ เพื่อเช็กหรือเปลี่ยน โช๊คอัพเสียใหม่

  • โช๊คอัพมีน้ำมันไฮดรอลิกไหลเยิ้มรั่วซึมออกจากตัวกระบอก
  • มีเสียงดังกึกกักจากโช๊คอัพขณะขับขี่
  • กระบอกหรือแกนโช๊คอัพบิดงอเสียรูปทรง
  • รถโคลงเคลงไปมาเหมือนนั่งอยู่บนเรือ ห้องโดยสารนุ่มผิดปกติ
  • ระยะเบรกเพิ่มขึ้น
  • มีโอกาสเกิดอาการเหินน้ำ รถไม่เกาะถนน ร่อนบนผิวน้ำ ขณะที่วิ่งบน ถนนที่มีน้ำขัง หรือฝนตก
  • ดอกยางสึกเป็นบัง ๆ ตามแนวขวาง เนื่องจากรถทรงตัวไม่ดี
  • รถไม่เกาะถนน เวลาเข้าโค้ง แล้วรู้สึกบังคับ พวงมาลัยยาก ขึ้นกว่าเดิม เข้าโค้งได้ไม่ เฉียบคมเช่นเดิม
  • ขย่มรถแล้ว รถกลับไม่ยุบตัวลงไป หรือกระเด้งขึ้นลง ติดกันรัว ๆ และรุนแรง ไม่มีแรงหนืดเหนี่ยว รั้งเอาไว้

หากรถยนต์คุณ มีอาการที่ว่าด้านบน ต้องรีบเข้าศูนย์ เปลี่ยนโช๊คอัพ โดยด่วน เพราะโช๊คอัพ ที่เสื่อมสภาพจะ ทำให้ประสิทธิภาพ การขับขี่ การควบคุมรถ และความนุ่มนวลหายไป อาจเพิ่มความเสี่ยง เกิดอุบัติเหตุ อีกด้วย

ทำไมโช้คอัพ profender monotube จึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

1.รถกระบะส่วนใหญ่ ผลิตออกมาแบบ มีความกระด้าง ติดตัว เนื่องจากต้อง ใช้งานในการบรรทุก ของหนัก ๆ แต่ก็ต้องมีหลาย ๆ คนที่อาจไม่ได้ใช้ รถกระบะเพื่อบรรทุกสิ่ง ของขนานนั้น อาจใช้ใน การขับขี่ชีวิต ประจำวันเฉย ๆ จึงต้องมาหงุดหงิด กับกานกระแทก สะเทือนนี้เพราะ ด้านหลังเป็นแหนบ ออกมาเพื่อใช้ บรรทุกและมีความนุ่มนวล น้อยกว่าระบบสปริง แต่หากผู้ใช้รถเลือก ประเภทโช้คอัพ profender แบบโมโนทิวบ์แรงดันสูง ที่มีการออกแบบค่า Damping โช๊คอัพโมโนทิวบ์ ที่มีแรงดึงสูง จะมีคุณสมบัติ ในการรั้งแรงดีดทำให้ผู้โดยสาร รู้สึกมั่นคงและ มั่นใจ แทนการกระแทกแรง ๆ จากแหนบดีด และช่วยลดการ โยนตัวของรถ

2.ประสิทธิภาพไม่มีตก วิ่งนานไม่มี เหนื่อยกับ โช้คอัพ profender เนื่องจากสามารถ ระบายความร้อน จากตัวเองได้เร็วมาก น้ำมันในโช๊ค ไม่เป็นฟองทำให้ ประสิทธิภาพของโช๊คไม่เปลี่ยนไป เหมือนเดิม ไม่เป็นอันตราย ไร้ความกังวล

3.ลูกสูบHigh Flow ชนิดนี้ สามารถเซ็ทให้ นุ่มนวลได้ดี ทีเดียว

4.โมโนทิวบ์ ของโช๊ค Profender  ไม่ต้องซ่อม หรือเปลี่ยนบ่อย สามารถอยู่ ได้แบบยาว ๆ เลย คุ้มใช่ไหมละ

ความสามารถ มากมายขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลย ที่ได้รับความนิยม ในปัจจุบัน ทั้งสะดวก สบาย ครบครัน และที่สำคัญ ราคาไม่แพงอีก ถือว่าคุ้มมาก เลยทีเดียว

ดีขนาดนี้โช้คอัพ profender สามารถติดตั้งที่ของเราได้ไหมนะ?

รถที่สามารถติดตั้งโช๊ค profender monotube ได้มีดังนี้

Toyota

* วีโก้ รีโว่

* ฟอจูนเนอร์ ,นิวฟอจูนเนอร์

Isuzu

* อีซูซุออนิวดีแม็ค ,อีซูซุดีแม็ค

* mu X ,mu7

Ford

* ฟอร์ดเรนเจอร์

Mitsubishi

* มิตซูไทรทัน ตัวสูง

* ปาเจโร่สปรอต์ และนิวปาเจโร่สปรอต์

 

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber