กระดานไวท์บอร์ด ราคาถูก

กระดานไวท์บอร์ด ราคาถูก – ในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่ามีครูหลาย ๆ คน เคยใช้กระดาน หรือกระดานไวท์บอร์ด ในจัดการ เรียนการสอน ให้กับผู้เรียน ในชั้นเรียน เพราะมีหลาย ๆ โรงเรียนต้อง ปิดโรงเรียน และเปลี่ยนมาเป็น จัดการเรียน การสอนแบบ ออนไลน์แทน ฉะนั้นกระดานบอร์ดออนไลน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการจัดการเรียน การสอนในระยะนี้ อุปกรณ์ในการ สอนออนไลน์ นอกจากคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊ค และระบบอินเทอร์เน็ต ที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังต้องมีโปรแกรมเกี่ยว กับกระดานบอร์ด ออนไลน์มา ช่วยเติมเต็ม ให้ห้องเรียน สนุกมาก ยิ่งขึ้นด้วย

 

การใช้กระดานไวท์บอร์ดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

        เชื่อว่าทุกออฟฟิศ ต้องมีกระดานไวท์บอร์ดใช้กัน แต่สิ่งที่เราพบคือ กระดานไวท์บอร์ดที่ ไม่ได้ใช้งาน เต็มประสิทธิภาพ  การใช้ไวท์บอร์ด อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการช่วยให้ การทำงานสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี

1. ใช้จดบันทึก ในขณะประชุม ขอสรุปการ ลงมติในที่ประชุม โดนสรุปเนื้อหาตาม วาระการประชุม บนไวท์บอร์ด เพื่อผู้เข้าร่วมประชุมได้ เข้าใจข้อสรุปและประเด็น ที่สำคัญของการประชุม ถูกต้องตรงกันทุกคน

2.ใช้ในการระดมสมอง หาแนวความคิด ไอเดียใหม่ ๆ ผู้เข้าร่วมประชุม สามารถออกมาเขียน ไอเดียของตนเอง ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรและ การทำงานเป็นทีม

3. ใช้แสดงแผน การทำงานของทีม ขั้นตอนต่าง ๆ ที่ต้องทำ เป้าหมายของโครงการ เพื่อให้ทีมเข้าใจ การทำงานได้ดีขึ้น  ทำให้สามารถวางแผนการ ทำงานได้ดีขึ้น

4. ใช้จดบันทึกงานที่ อยู่ระหว่างดำเนินการ ความก้าวหน้า ของงาน ความสำเร็จของงานกี่ %  เพื่อให้คนในทีม เข้าใจตรงกันและ รู้ว่าตอนนี้งานอยู่ที่ ขั้นตอนไหน

5. สรุปผลการทำงาน ความสำเร็จของงาน

6. เขียนข้อความสร้างขวัญ และกำลังใจทีมงาน ชื่นชมผลงาน

5.  การบันทึกงาน บทไวท์บอร์ด จะช่วยกระตุ้น การทำงานได้ดี โดยมีเคล็บลับ การเขียนไวท์บอร์ดดังนี้

– ใช้ปากกาไวท์บอร์ดหลาย ๆ สี เพื่อช่วยแบ่ง ขั้นตอนการทำงาน  รายงานผล การทำงาน หรือ การระบุหัวข้อให้ มีความชัดเจน การเขียน ตกแต่งโน้ต บนไวท์บอร์ด อย่างสวยงามก็ยังช่วย ให้การทำงานดู มีชีวิตชีวา ไม่น่าเบื่อ

– เขียนอย่างชัดเจน อ่านง่าย หรือทำสัญลักษณ์ วาดรูปเพื่อสื่อสาร ให้ทุกคนสามารถ เข้าใจตรงกัน 

– การเขียนหัวข้อหรือเรื่อง ที่มีความสำคัญควร เขียนตัวใหญ่ สีแต่งต่างเพื่อ เป็นการเน้นย้ำว่า มีความสำคัญ

– เขียนสรุปประเด็นที่ สำคัญโดยใช้คำ ที่กระชับและเข้าใจง่าย

– ใช้โพสอิทหลาย ๆ สี แบ่งประเภทหรือ ขั้นตอนการทำงาน หรือ เพิ่มเติมรายละเอียดที่สำคัญ

 

ข้อดีของ กระดานไวท์บอร์ด ราคาถูก

         หลายคนอาจจะ คิดว่ากระดานไวท์บอร์ด ก็คือกระดานไวท์บอร์ด เราซื้อมาแค่เพื่อเขียน และให้คนอื่นดูเท่านั้น ซึ่งตามหลักแล้ว ก็ถูกอย่างไรก็ตาม ‘การเขียน’ กระดานไวท์บอร์ด เพื่อสื่อสารก็อาจ จะมีประโยชน์มากกว่า ที่คุณคิด ในส่วนนี้เรามาดู กันว่าข้อดีของกระดานไวท์บอร์ด มีอะไรบ้าง เพราะกระดานไวท์บอร์ดอาจจะ มีข้อดีมากกว่า ที่คุณคิดก็ได้

กระดานไวท์บอร์ด ดีสำหรับการคิดและนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ

        ข้อดีอย่างแรกของ กระดานไวท์บอร์ดก็คือ กระดานไวท์บอร์ด เป็นเครื่องมือการสื่อสาร ที่ใช้ได้สำหรับ การสื่อสารแบบเขียน และการสื่อสารแบบภาพ เท่ากับว่าเป็นเครื่องมือ ที่เหมาะ กับการสื่อสาร ข้อมูลใหม่ ๆ ไอเดียใหม่ ๆ มาก ไม่ว่าจะเป็นแผน การตลาดแผน การขายแบบใหม่ การสื่อสารตัว เลขวัดผลการทำธุรกิจด้านต่าง ๆ หรือแม้แต่ การเขียนเวร ทําความสะอาดสำหรับ นักเรียนในชั้น

ความคิดและไอเดีย บางอย่างหากเรา คิดออกแล้วถ้าเรา ไม่รีบเขียนรีบจดเอาไว้ บางครั้งเราก็อาจจะลืม หรือทำไอเดียตกหล่น ไปบ้าง ความคิดหรือ ไอเดียบางอย่างหากเราไม่รีบเขียน รีบวาดออกมา ให้คนอื่นดู เราก็อาจจะสื่อสารให้ คนอื่นเข้าใจได้ยาก เรียกว่าหากเรา ไม่ใช้ไวท์บอร์ด เราก็คงต้องจด ข้อมูลพวกนี้ลงไปในกระดาษ หรือพิมพ์ออกมา เป็นเอกสารเรียบร้อย ให้คนอื่นดูทีหลังอยู่ดี ซึ่งก็คงต้องใช้ เวลามากกว่าการหยิบ ปากกาไวท์บอร์ด ขึ้นมาเขียนทันที

ไม่ว่าจะเป็น การทำธุรกิจ การทำงานกลุ่ม หรือการทำอะไรก็ แล้วแต่ การสื่อสารระหว่าง คนสองคน (หรือมากกว่า) ก็ไม่จำเป็นต้อง ถูกจำกัดด้วยคำพูดและตัวอักษรอย่างเดียว การมีกระดานไวท์บอร์ด ไว้เขียนไว้ว่าเพื่อ สื่อสารความคิดและ ไอเดียใหม่ ๆ ก็เป็นตัวเลือกที่สะดวก และมีประสิทธิภาพ

กระดานไวท์บอร์ดสามารถใช้งานได้ทั้งในออฟฟิศและที่บ้าน

          หากเรามองว่า กระดานไวท์บอร์ด เป็นเครื่องมือสื่อสาร อย่างหนึ่ง และเราเข้าใจ ว่าการสื่อสาร เป็นหัวใจหลักของ สังคมมนุษย์ เราก็จะเห็นหน้า ว่ากระดานไวท์บอร์ด มีวิธีการใช้งาน หลากหลายมากทั้ง ในออฟฟิศ ในองค์กรต่าง ๆ หรือแม้แต่ในบ้าน

เราอาจจะใช้ กระดานไวท์บอร์ด เพื่อสื่อสาร ข้อมูลต่าง ๆ สำหรับการทำงาน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่ายการตลาดอาจ จะใช้เพื่อสื่อสาร ข้อมูลแผน การตลาด แบบใหม่ แผนกออกแบบก็ อาจจะใช้ กระดานไวท์บอร์ด เพื่อวาดภาพร่าง เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพ รวมก่อนที่จะ เริ่มกระจายงาน แผนกไอที ก็อาจจะ ใช้กระดานไวท์บอร์ดเพื่อสื่อสารว่า การออกแบบระบบต่าง ๆ ควรจะทำยังไง

แต่วิธีการใช้งานของ กระดานไวท์บอร์ด ก็ไม่ได้จบแค่นี้ ในโรงเรียนคุณครู ก็อาจจะใช้กระดานไวท์บอร์ด เครื่องเขียนนะวาดอะไร ในการช่วยสอนนักเรียน นักเรียนก็อาจจะ ใช้กระดาษในบอร์ด ในการทำงานกลุ่ม หรือช่วยในการกระจายงาน สามีภรรยา บางบ้านก็ยังใช้ กระดานไวท์บอร์ด ในการแบ่งงานบ้าน กันทำได้ด้วย ถือว่าเป็นวิธีสื่อสาร และกระจายงาน ที่เรียบง่าย สะดวกสบาย และมีประโยชน์

 

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber