ล้อแม็ก ADVAN Wheels

ล้อแม็ก ADVAN Wheels – เชื่อว่าหลายท่านคงคิดเหมือนกันเมื่อซื้อรถยนต์มาหนึ่งคันแน่นอนในใจของทุกท่านก็อยากจะตกแต่งรถยนต์ของท่านในสไตล์ที่ตัวเองชอบ และส่วนมากอย่างแรกที่ทุกท่านคิดจะเปลี่ยนก็คือล้อแม็ก เพราะอยากได้ลายที่ตัวเองชื่นชอบ ลงมือค้นหาในอินเตอร์เน็ตดูลายที่ชอบ และลายยอดฮิตตลอดกาล โอ้โห ! ราคามันโหด แพงมากจริงๆ แล้วจะทำอย่างไรดีละมีงบประมาณจำกัดซะด้วย จะซื้อแม็กแท้คงไม่ไหวแน่ แล้วมีทางไหนละที่จะได้ลายที่ถูกใจเรามาดูกันวิธีเลือกล้อแม็ก

สำหรับล้อแม็กนีเซียมแท้ๆ สมัยก่อนนั้นมีราคาแพงมาก เรียกว่ามีใช้กันในระดับรถแข่งระดับโลก เช่น F1 หรือ Super Car สุดแพงต่างๆ หรือเป็นล้อ After Market สำหรับรถแต่งระดับ Hi-end ที่เน้นสมรรถนะการขับขี่ เพราะฉะนั้น “ความเทพ” และโดยเฉพาะล้อ Retro หรือ Classic ที่เป็นแม็กนีเซียม จึงกลายเป็นสิ่งที่ “นักสะสม” ต้องการ

ข้อเสียราคาแพง :  ใช้ต้นทุนค่อนข้างสูงมาก ทำครั้งละไม่กี่วง  และในปัจจุบัน ราคาก็ยังสูงอยู่ ตามประโยชน์ในการใช้งานที่เน้นในด้านการแข่งขันครับ ก็คงไม่จำเป็นสำหรับการเอามาใช้กับรถบ้านวิ่งถนนทั่วไป… กร่อน เสียหายเร็ว :  ล้อแม็กนีเซียมอัลลอย มันจะโดนกัดกร่อนและเสียหายได้ง่ายกว่าล้อชนิดอื่นๆ ด้วยคุณลักษณะของแม็กนีเซียม พูดง่ายๆ คือ “เปราะ” นั่นเอง จะไปว่าไม่ดีก็คงไม่ได้นัก เนื่องจากผลิตมาใช้ในสนามแข่งที่ “ทางเรียบ” ไม่ได้ทำมาวิ่งถนนปุปะ พอคนไปเอามาวิ่งถนนไม่เรียบ ล้อกลับเสียหายได้ง่าย บางทีเก็บนานๆ มันก็เสื่อมแล้ว ใครมีล้อแม็กนีเซียมรุ่นเก่าๆ เก็บไว้ จะพบว่าเนื้อล้อแม็กจะพรุนๆ สากๆ นั่นเป็นเพราะมันหมดอายุ ใส่รถจอดโชว์ล่ะก็ได้ครับ แต่ถ้าใส่วิ่งถนนไม่เรียบ สะดุดทีเดียวก็แตกทั้งวงละครับ แต่ล้อแม็กนีเซียมสมัยนี้ ก็มีการพัฒนาให้ทนทานมากยิ่งขึ้น แต่ก็เน้นวิ่งถนนเรียบเป็นหลักอยู่ดี

 

ลักษณะเด่นของยางรถยนต์ ADVAN Sport

ตอบสนองการบังคับควบคุมแม่นยำ ฉับไว ยาง ADVAN Sport V105 ให้สมรรถนะการบังคับควบคุมที่แม่นยำ ผู้ขับสามารถรู้สึกได้ถึงการตอบสนองที่ดีของพวงมาลัยแม้ในขณะขับด้วยความเร็วสูง ยึดเกาะดีเยี่ยมบนถนนแห้งและถนนเปียก

ลายดอกยางแบบไม่สมมาตรช่วยเสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีในทุกสภาวะ ไม่ว่าทางตรงทางโค้ง ถนนแห้งหรือถนนเปียก มั่นคงขณะขับขี่แม้ขณะขับด้วยความเร็วสูง

ด้วยการควบคุมการเปลี่ยนรูปทรงของยางและมั่นใจด้วยหน้าสัมผัสพื้นถนนอย่างทั่วถึง ทำให้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนดีเยี่ยมในขณะใช้ความเร็วสูง ให้ความเงียบและนุ่มนวลมากกว่า

ADVAN Sport V105 ให้ความเงียบและนุ่มนวลสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูง ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยลดเสียงรบกวนลิขสิทธิ์เฉพาะของโยโกฮามา

อะไรที่ทำให้ ล้อแม็ก Advan Wheels ของ Yokohama มีความพิเศษ?

ด้วยความเป็นคนญี่ปุ่น โยโกฮาม่าเชื่อว่าถ้างานคุ้มค่าที่จะทำก็คุ้มที่จะทำอย่างถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่บริษัทได้ผลิตยางที่ล้ำหน้าและล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถยนต์บางรุ่น

โยโกฮาม่ายังเป็นผู้บุกเบิกด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย พวกเขาใช้น้ำมันจากเปลือกส้มมาทำยางรถยนต์ ดังนั้นการลดของเสียและการสร้างสิ่งที่เพิ่มให้กับทรัพยากรธรรมชาติที่ลดน้อยลง

โยโกฮาม่ายังเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของยางรถแข่งในสนามหญ้าของตนเอง โดยจัดหายางรถยนต์สมรรถนะสูงให้กับ JTCC, Super GT และ Super Taikyu

และเนื่องจากพวกเขาสร้างสารประกอบยางที่เหนือกว่า พวกเขาจึงเลือกว่าล้อที่สมบูรณ์แบบต้องเป็นของตัวเองด้วย ดังนั้น Advan Wheels จึงถือกำเนิดขึ้น! 

ล้อ Advan ผลิตโดย Yokohama Rubber Co. Ltd. ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในด้านคุณภาพและการออกแบบ โยโกฮาม่าสร้างสาขา Advan เพื่อพัฒนาล้อที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งตอบสนองแบรนด์ของพวกเขาและเป็นหัวหอกในวิสัยทัศน์ในการจัดหาล้อสมรรถนะสูงที่ดีที่สุดบนท้องถนนและในสนามแข่ง

 

 

สินค้า ล้อแม็ก ADVAN Wheels

แม็กแท้จากญี่ปุ่น หรือยุโรป ข้อดีของมันคือ เบา สวยงาม เท่ห์ ทนทาน มีรับประกัน และมีตัวแทน จำหน่ายอย่างเป็น ทางการ ส่วนมากผลิตจากอลูมิมั่นอัลลอย นำมาใช้แทนแม็กนีเซียม ด้วยคุณสมบัติ “ทนทาน น้ำหนักเบา”  แต่มันก็ต้องแลกมาด้วย ราคาที่แสนโหดร้าย เช่นพวกยี่ห้อยอดฮิต ก็จะเป็น RAY,ENKEI, W WORK, BBS, SSR, ADVAN, OZ, WED SPORT เป็นต้น ซึ่งราคาของแม็กแท้ เหล่านี้ก็เริ่มต้น ที่ประมาณ 4 หมื่นจนไปแตะหลักหลายแสนบาท มนุษย์เงินเดือน พนักงานบริษัทอย่างเรา ๆ คงจะซื้อไม่ไหว เป็นแน่เสียดายเงิน เอาไปผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ดีกว่า แล้วเราจะมีวิธีไหน ที่จะได้ล้อลายคล้าย ๆยี่ห้อพวกนี้ มาใส่รถของเรากันละ

 

แม็กเทียบจากไต้หวัน อันนี้เหมือนแท้เลย แต่มีหลายหลากเกรด หลายราคาขึ้น อยู่กับวัสดุที่ใช้ และความเหมือน ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 1-4 หมื่นเท่านั้น แล้วแต่ขนาดขอบล้อด้วย แต่ไม่ถึงแสนแน่ ๆ ถ้าแบบถูกๆก็ 4 วง 8 พันบาทก็มีให้เห็น แต่ขับไปตกหลุมล้อแตก อันนี้ก็ต้องทำใจ อย่างที่บอกมาจากไต้หวันก็ไม่ใช่ว่าจะดี มีมาตรฐานเสมอไป โรงงานที่ได้ มาตรฐานมีไม่กี่ที่ นอกนั้นโรงงานไม่ได้มาตรฐาน แถมเราไม่มีทางรู้เลย ว่าร้านค้าในบ้านเรา เอามาจากโรงงานไหนอันนี้เรา ก็ต้องเลือกดี ๆ ร้านที่คนนิยม ร้านใหญ่หน่อย ราคาแพงกว่า แต่สบายใจ เพราะร้านรับประกันเราด้วย ดีกว่าไปซื้อในอินเตอร์เน็ต ไม่มีหน้าร้านขายแล้วจบ ของมีปัญหา เปลี่ยนไม่ได้อีก ข้อดีของแม็กพวก นี้คือราคาถูกสามารถ เปลี่ยนลายได้บ่อย ๆ

 

แม็กแบรนด์ไทย ตอนนี้ก็เห็นอยู่หลายแบรนด์ ที่มีโรงงานใหญ่ได้มาตรฐานก็ LENSO อันนี้ผ่านมาตรฐาน แข็งแรง สวยงาม แน่นอน เบา ด้วยนะเอา ราคาย่อมเยากว่าแม็กแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นหน่อย แต่ลายเค้าจะออกแบบเองสวยงาม เท่ห์ ใช้ได้เลยทีเดียว หลังทีมออกแบบคนไทยเก่ง ร้านขายล้อแม็กหลายร้านก็นำมาขาย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1-4 หมื่นบาท ราคาพอกับแม็กไต้หวัน  ไทยทำไทยใช้ไทยเจริญ วัสดุที่ใช้ผลิตมาตรฐานเดียวกับแม็กญี่ปุ่น หรือ ยุโรป

 

แม็กที่ผลิตที่โรงงานไทย อันนี้ผลิตลายเทียบแท้เหมือนโรงงานไต้หวัน แต่อุ่นใจกว่าเพราะผลิตในประเทศไทย มีมาตรฐาน มี QC แน่นอน แข็งแรง มีรับประกัน ลายแม็กยอดฮิตมีหมด ราคาถูก แต่อาจจะหนักกว่าของแท้ก็เท่านั้น ซึ่งข้อดีก็คือราคาถูกประมาณ 1-3 หมื่นเท่านั้น แล้วแต่ขนาด ข้อดีอีกอย่างคือมันมีอะไหล่ ใช้ครับเวลาคุณขับรถไปชนแม็กแตก หรือเป็นลอยแค่วงเดียว คุณสามารถกลับไปที่ร้านขอซื้แม็ก 1 วงได้ราคประมาณ 2500-3000 บาท ซ่อมมันถูกกว่าจริงครับ วง ละ 500  บาท แต่สีไม่เหมือนเดิมนะ มันจะเพี้ยน ๆ ถ้าจะให้เหมือนกัน 4 ล้อ ก็ต้องทำ 4 วง 2000 บาท เพิ่มเงินอีกนิดซื้อใหม่ดีกว่า โรงงานดังๆที่ผลิตก็ได้แก่ Auto Options Wheel

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber