เก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์แบบไหนดี

เก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์ – ไม่ว่าจะที่สถานที่ท่องเที่ยวไหนช่วงนี้เก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอาทิเช่นคาเฟ่ ผับ หรือแม้แต่ในบ้านก็ยังนิยมใช้ โดยความแตกต่างของเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์ จะมีความสูงมากกว่าเก้าอี้ธรรมดา และมีส่วนที่พักเท้าที่เพิ่มขึ้นมานั้น เพื่อให้สัมพันธ์กันกับความสูง ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้นั่งสบายและไม่ฝืนสรีระร่างกายตามธรรมชาติในขณะนั่งเก้าอี้

ขนาดและความสูง

1.เก้าอี้บาร์แบบธรรมดา จะมีความสูง 60-66 เซนติเมตร ซึ่งเหมาะกับโต๊ะหรือเคาน์เตอร์ที่มีความสูง91 เซนติเมตร ที่เป็นความสูงมาตรฐานของเคาน์เตอร์หรือห้องครัวทั่วๆไป

2.เก้าอี้บาร์แบบคลาสสิค มักจะใช้เคาน์เตอร์ที่มีขนาดสูงอยู่ที่ประมาณ 91 เซนติเมตรเก้าอี้บาร์ชนิดนี้จะมีความสูง 76 เซนติเมตร เหมาะกับสัดส่วนท่านั่งที่มาตรฐานโดยปกติเก้าอี้ชนิดนี้จะใช้ในร้านอาหาร บาร์ และคลับทั่วไป

3.เก้าอี้บาร์แบบสูงพิเศษ จะมีความสูงขนาด 121 เซนติเมตรหรือมากกว่านั้น โดยทั่วไปเก้าอี้ชนิดนี้จะสำหรับในงานปาร์ตี้ หรือดูบอล

ประเภทของเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์

1.เก้าอี้บาร์แบบเปลือย 

เป็นเก้าอี้บาร์แบบเปลือย เป็นเก้าอี้ที่เรียบง่ายและนิยมใช้กันทั่วไป โดยทั่วไปแล้วเก้าอี้สไตล์นี้จะประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ แต่อย่างไรก็ตามเก้าอี้แบบนี้จะไม่มีพนักพิงหลัง และอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่มองหาเก้าอี้ที่นั่งสบาย ๆ เพราะหากนั่งเป็นเวลานานอาจจะทำให้คุณเข็ดหลังได้

2.เก้าอี้บาร์พร้อมที่พักแขน เก้าอี้ที่ให้ในเรื่องความสะดวกสบายมาเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ แล้วละก็ เก้าอี้บาร์แบบนี้ดูจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด เพราะมันสามารถซัพพอร์ตร่างกายได้ดีของคุณได้ดีเก้าอี้แบบเปลือย

3.เก้าอี้บาร์พร้อมพนักพิง คล้ายคลึงกันกับเก้าอี้บาร์ประเภทมีที่พักแขน แต่จะแตกต่างกันตรงที่มีพนักพิงมาให้ด้วย ดังนั้นจึงเป็นเก้าอี้บาร์ที่มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้วเก้าอี้บาร์สไตล์นี้จะไม่มีที่พักแขนมาให้

4.เก้าอี้บาร์แบบหมุน เก้าอี้บาร์แบบนี้จะมีฟังก์ชั่นแบบหมุนที่จะช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกมากขึ้นเพราะสามารถหมุนไปทางไหนก็ได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็ก

5.เก้าอี้บาร์แบบหุ้ม หากเคาน์เตอร์ในครัวของคุณเป็นพื้นที่ในการรับประทานอาหาร เก้าอี้แบบนี้อาจจะเป็นตัวเลือกที่คุณกำลังตามหาเพราะ ไม่เพียงแต่จะให้ความสะดวกสบาย แต่มันจะเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหารบนเคาน์เตอร์อีกด้วย

 

วัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้

1.เก้าอี้ที่ที่ทำจากไม้ ไม้เป็นวัสดุที่สามารถนำมาปรับใช้ ให้เข้ากับความสวยงามได้ทุกสไตล์ โดยส่วนใหญ่จะใช้ไม้สักยูคาลิปตัสและอะคาเซีย ไม้เหล่านี้เป็นไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศและแมลงจำพวกปลวกมากที่สุด

2.เก้าอี้ที่ทำจากโลหะ เก้าอี้บาร์ที่ผลิตจากโลหะมักจะมีรูปทรงเพรียวบางเหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ควรเลือกเก้าอี้โลหะแบบเคลือบสารป้องกันการเกิดสนิมด้วย

3.เก้าอี้ที่ทำจากหวายหรือวัสดุจักสาน เก้าอี้บาร์ที่ทำจากหวายจะมีความสวยงามและคลาสสิคเหมาะสำหรับทุกสไตล์ มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้ง่าย

เก้าอี้บาร์และเก้าอี้สตูลเหมือนกันหรือไม่ ?

ความเป็นจริงแล้วเก้าอี้สตูลเป็นหนึ่งในประเภทของเก้าอี้บาร์ แต่มันถูกเรียกในรูปแบบเก้าอี้สตูล มากกว่าการเรียกว่าเก้าอี้บาร์สตูล เก้าอี้สตูลเป็นเก้าอี้บาร์แบบเปลือยไม่มีพนักพิง ไม่มีที่วางแขน ในบางรุ่นอาจจะมีที่พักเท้าแต่บางยี่ห้ออาจจะไม่มีเลย เก้าอี้สตูลส่วนใหญ่มีหลายรูปทรงมีทั้งแบบสูงและแบบเตี้ย อีกทั้งยังทำจากวัสดุที่แตกต่างกันโดยคุณสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

วิธีการดูแลรักษาเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์

1.วิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ ยกตัวอย่าง เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้เก็บของ เป็นต้น วิธีการดูแลทําความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้เนื้อแข็งนั้นมีขั้นตอนที่ง่ายมาก คือ เพียงใช้ผ้าที่มีความนุ่มอย่างผ้าขนหนู หรือผ้าฝ้าย ชุบด้วยน้ำเปล่าที่ผสมสบู่แบบเจือจางที่สุด บิดให้หมาด จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วค่อย ๆ เช็ดให้ทั่วทุกซอกทุกมุม หรือถ้าหากมีรอยที่ไม่สามารถใช้ผ้าเช็คออกได้ ให้ใช้กระดาษทรายแทน โดยนำกระดาษทรายมาขัดบริเวณที่เป็นคราบเปื้อนจากนั้นทาขี้ผึ้งทับ และเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง โดยไม่ควรตั้งไว้กลางแจ้ง เพราะแสงแดดจะทำลายสีเนื้อไม้ สำหรับใครมีเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ค่อนข้างเก่าแล้ว วิธีทําความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมควรจะใช้ครีมหรือน้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้โดยเฉพาะเพื่อให้สีและลายของไม้กลับมาดูชัดเหมือนใหม่ ตบท้ายด้วยสเปรย์ป้องกันน้ำ เพื่อยืดอายุเฟอร์นิเจอร์ให้สวยคงสภาพนานยิ่งขึ้น

2.วิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หนัง

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากหนังโดยส่วนมากแล้ว จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เช่น โซฟาหนัง เก้าอี้ผู้บริหาร เป็นต้น วิธีการดูแลรักษาความสะอาด คือ ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาด เพราะว่าเครื่องดูดฝุ่นสามารถทำความสะอาดบริเวณที่เป็นซอกของโซฟาได้เป็นอย่างดี และไม่ให้ฝุ่นให้สะสมบริเวณตามซอกมากเกินไป ในส่วนการทำความสะอาดคราบกับรอยเปื้อน คือ นำผ้าชุบน้ำอุ่น ๆ ที่สำคัญเลยคือผ้าต้องชุบน้ำมาด ๆ ไม่เปียกชุ่มมากเกินไป เพราะจะทำให้สีของเฟอร์นิเจอร์หนังเกิดการเปลี่ยนสีได้หรือสีซีดได้ และข้อควรระวังในการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หนัง คือห้ามใช้แอมโมเนีย สารฟอกสี หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฤทธิ์รุนแรง มาใช้กับเฟอร์นิเจอร์หนัง เพราะจะทำให้สีของหนังลอก และอาจดูไม่สวยงามไปเลย และควรทำความสะอาดให้เหมาะสม ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป

3.วิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ผ้า

การทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากผ้า จะต้องคำพิจารณาก่อนว่าเฟอร์นิเจอร์ผ้าสามารถถอดมาทำความสะอาดได้หรือไม่ เช่น ถ้าเป็นโซฟา สามารถถอดออกมาซักได้ เป็นต้น ซึ่งวิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ผ้า โดยส่วนใหญ่แล้วเราแนะนาให้ซักด้วยมือ โดยการใช้พงซักฝอกผสมน้ำอุ่น จากนั้นทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้มือซักเบา ๆ บริเวณที่เป็นคราบสกปรก และทำการล้างน้ำเปล่าอีกครั้ง จากนั้นนำไปตากแดด โดยแดดควรไม่จัดจนเกินไปเพราะจะทำให้สีของผ้าซีดได้ เมื่อผ้าแห้งให้นำไปสวมใส่กับเฟอร์นิเจอร์ ข้อควรระวังคือผงซักฟอกที่คุณใช้จะต้องเหมาะสมกับผ้าด้วย เพราะผงซักฟองบางตัวอาจจะสารที่รุนแรงเป็นอันตรายต่อพื้นผิวของผ้าได้ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ผ้าแต่ละชนิดจะต้องใช้ผงซักฟอกแบบใด คุณสามารถสังเกตตรงฉลากได้ เพราะตรงฉลาก จะบอกว่าจะต้องใช้ผงซักฟอกแบบใดถึงจะเหมาะสมมากที่สุด

การจัดวางเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์

1.การจัดให้โต๊ะบาร์หันเข้าหาผนัง หรือหน้าต่าง

การจัดให้โต๊ะบาร์หันหน้าเข้าหาผนัง หรือหน้าต่างพร้อมกับเก้าอี้บาร์ที่เข้าเซต เพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ในร้านได้อย่างคุ้มค่า และเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า

2.การจัดวางโต๊ะบาร์ให้ลูกค้าสามารถหันหน้าเข้าหากัน

การจัดวางให้ลูกค้าสามารถหันหน้าเข้าหากันและวางเก้าอี้บาร์ไว้ทั้ง 2 ด้านเพื่อให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกันได้ และยังทำให้สามารถรับลูกค้าได้มากขึ้นด้วย

3.การจัดร้านโดยใช้บาร์แบบเคาเตอร์บิ้วอิน

การจัดร้านโดยใช้บาร์แบบเคาน์เตอร์บิ้วอิน จะวางเก้าอี้บาร์หันเข้าหาเคาน์เตอร์บาร์ การตกแต่งร้านแบบนี้ ส่วนมากนิยมทำในร้านอาหารที่ต้องการให้ลูกค้าชมฝีมือ ของพ่อครัว หรือ บาริสต้า

4.การจัดร้านโดยที่ จะใช้เก้าอี้บาร์คู่กับโต๊ะบาร์

การจัดร้านโดยที่ จะใช้เก้าอี้บาร์คู่กับโต๊ะบาร์ การจัดร้านสไตล์นี้เหมาะกับร้าน ที่ต้องการให้ลูกค้านั่งชิล ดื่มด่ำกับบรรยากาศไปเรื่อย ๆ

วิธีการเลือกเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์

  1. เลือกที่ความสูงที่เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ของคุณก่อน
    2. ถ้าจะให้ดีเอาแบบที่มีที่รองเท้าและหมุนได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการนั่ง
    3. เพิ่มความสบายเข้าไปด้วยการมองหาเก้าอี้บาร์แบบมีพนักพิงมาใช้งาน
    4. ดีไซน์ที่เหมาะกับบรรยากาศและพื้นที่ของคุณก็สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ productnation

ความแตกต่างของการเลือกเก้าอี้

ยิ่งเคาน์เตอร์บาร์สูงเท่าไหร่ ระยะห่างระหว่างเก้าอี้กับท็อปโต๊ะก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน ความสูงของเก้าอี้ยืนอิสระต้องไม่เกิน 92 ซม. ขาตั้ง – 135 ซม. โครงสร้างที่สร้างในชุดครัวไม่ควรสูงเกิน 90 ซม. พร้อมเก้าอี้ – 75 ซม.

เคาน์เตอร์ซึ่งใช้เป็นโต๊ะอาหารต้องสูงไม่เกิน 80 ซม. พร้อมสตูล – 46 ซม. โปรดทราบว่าเก้าอี้บาร์สูงขึ้นอยู่กับตำแหน่งและวัตถุประสงค์ ดังนั้น ในพื้นที่บาร์ ทางออกที่ดีคือวางเก้าอี้ที่มีความสูงสูงสุด 92 ซม. ในบริเวณแผนกต้อนรับ – 120–136 ซม.

การย้ายการออกแบบในปัจจุบันได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว – เพื่อติดตั้งเคาน์เตอร์บาร์ในอพาร์ทเมนต์สตูดิโอ ที่กว้างขวางหรือในบ้านที่มีห้องรับประทานอาหาร ครัวขนาดเล็กได้รับประโยชน์ไม่น้อยจากการแก้ปัญหาดังกล่าว โต๊ะอาหารขนาดใหญ่กำลังถูกแทนที่ด้วยการออกแบบที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น มั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายด้วย ตัวบ่งชี้ตามหลักสรีรศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม (ความสูงของบาร์ ขนาดเก้าอี้มาตรฐาน)  คำนวณโดยนักออกแบบที่มีความสามารถ เฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงดังกล่าว สามารถสั่งซื้อได้จากบริษัทผู้เชี่ยวชาญ ช่างฝีมือประจำบ้านมักสร้างสรรค์ของตกแต่งภายในที่ทันสมัยด้วยตนเอง ไม่ว่าในกรณีใด การทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดการตกแต่งบ้านที่ทันสมัยนี้จะเป็นประโยชน์

ในการตกแต่งภายในบ้าน ในปัจจุบันเป็นเรื่องปกติที่จะเรียกโต๊ะแบบยาว ที่ไม่ได้ติดตั้งบนขาแบบคลาสสิก ชุดนี้ประกอบด้วยเก้าอี้ ที่มีการออกแบบที่สอดคล้องกันเกือบทุกครั้ง ลักษณะเฉพาะของพวกเขาอยู่ในขนาดที่ลดลง ของที่นั่งและที่พักเท้า บ่อยครั้งที่ความสูงของเก้าอี้บาร์สูงกว่าเก้าอี้ปกติ แต่ความแตกต่างนี้ไม่จำเป็นที่นี่คุณสามารถทานอาหารได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เมื่อไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะสำหรับหลาย ๆ คน

การเลือกเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์

การเลือกเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์ควรเลือกสไตล์เดียวกันกับเคาท์เตอร์บาร์ ทำให้ความรู้สึกเป็นไปในทางเดียวกัน ไม่ขัดแย้งกับสไตล์บ้าน รวมถึงวัตถุประสงค์การใช้กับวัสดุ เช่น หากเน้นไปที่การเสิร์ฟอาหาร วัสดุที่ใช้ควรเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย อย่างเช่น หินแกรนิตหรือหินอ่อน เป็นต้น

ดีไซน์และฟังก์ชันในการใช้งานของเก้าอี้

ในกรณีที่คุณไม่รู้แน่ชัดว่าความสูงของเคาน์เตอร์บาร์ หรือโต๊ะที่จะนำไปใช้มีความสูงเท่าไหร่ การเลือกใช้เก้าอี้ที่มีฟังก์ชันในการปรับระดับความสูงได้นั้น เป็นอีกหนึ่งทางที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าโต๊ะดังกล่าวจะมีความสูงเท่าไหร่ก็ตาม ยังสามารถปรับใช้งานได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญเรื่องของดีไซน์เก้าอี้ควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์บ้าน และเข้ากับโต๊ะ หรือเคาน์เตอร์บาร์ได้อย่างลงตัว

เก้าอี้บาร์ที่เหมือนจะเป็นเฟอร์นิเจอร์แค่เลือกดีไซน์ที่ชอบ และลงตัวกับสไตล์บ้าน แท้จริงแล้วการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านไม่ว่าจะเป็นชิ้นเล็ก หรือชิ้นใหญ่ก็ตาม ต้องไม่ลืมคำนึงถึงในเรื่องของการใช้งานและตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและใช้งานได้อย่างสบาย

         หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์สวย ๆ มาใช้ที่บ้านก็มีหลากหลายรูปแบบหลายขนาดให้เลือกสรร เราจึงดูลักษณะและประเภทของเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานที่จัดวางมากที่สุด เก้าอี้คือของตกแต่งบ้านที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะแท้จริงแล้วความน่าสนใจของเก้าอี้ถูกซ่อนอยูภายใต้การออกแบบ รูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างแต่สอดคล้องกับการใช้งาน ทำให้เก้าอี้เป็นไอเทมที่ใช้งานได้จริง และสามารถนำมาเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย

กลับสู่หน้าหลัก – Savecyber