สาวตัวเล็กต้องรู้ เลือกรองเท้าออกงานส้นเตี้ยอย่างไร

สาวตัวเล็กต้องรู้ เลือกรองเท้าออกงานส้นเตี้ยอย่างไร

 

รองเท้าออกงานส้นเตี้ย บางวันคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เคยมีอาการปวดเมื่อยขามาก ๆ บ้างหรือไม่ สาเหตุอาจจะไม่ได้มาจากการออกกำลังกายหรือนอนทับขาหรอก แต่อาจจะเป็นเพราะเมื่อวันวานคุณใส่รองเท้าส้นสูงเดินตลอดทั้งวันนั่นเอง ดังนั้น การซื้อรองเท้าส้นเตี้ยมาใช้สลับเปลี่ยนบ้างในบางครั้งก็เป็นไอเดียที่ดีเลย 

แต่ทว่าสาว ๆ บางคนจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ เนื่องจากหน้าที่การงาน ด้วยรูปทรงรองเท้าที่สูงจะช่วยเสริมบุคลิกภาพ โดยเฉพาะสาวบางคนร่างเล็กตัวเตี้ย จึงต้องการเสริมรูปร่างด้วยรองเท้าส้นสูง ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งทางเลือกที่พอช่วยได้นั่นคือ รองเท้าส้นเตี้ย ถ้าเลือกให้ดี ใส่แล้วดูไม่เตี้ยแถมใส่ออกงานได้เหมือนกัน มาดูกันดีกว่าว่าเลือก รองเท้าออกงานส้นเตี้ย อย่างไร ที่จะทำให้สวมใส่แล้วไม่ดูเตี้ย

 

จับคู่กับกางเกงขายาวตัวเก่งดูสิ

ลองเลือกรองเท้าส้นเตี้ยที่คุณชอบสักคู่แล้วนำมา Mix & Match กับกางเกงขายาวตัวเก่งของคุณดูสิ การจับคู่แบบนี้ทำให้คุณดูไม่เตี้ยได้ สิ่งที่ต้องระวังก็คือ การเลือกโทนสี กับเรื่องความยาวของขากางเกง

  • โทนสี – พยายามเลือกให้สี Match กันหรือไปในโทนเดียวกันได้ยิ่งดี อย่างถ้ากางเกงสีครีมก็ให้เลือกรองเท้าสีครีมส้นเตี้ย หรือสีน้ำตาลอ่อนส้นเตี้ยก็ได้
  • ความยาวของขากางเกง – เป็นอีกจุดที่ต้องระวัง เพราะถ้ากางเกงมีส่วนขาที่ยาวเกินไป จะทำให้เราดูตัวเตี้ยได้ หากกางเกงขาค่อนข้างยาวแนะนำให้พับขึ้นมาให้เหนือข้อเท้า และแนะนำให้เป็นกางเกงขาเดฟหรือสกินนี่ แค่นี้ก็ดูสวยสุภาพและไม่เตี้ยตันแล้ว

 

ทรงรองเท้าให้เลือกเป็นแบบหัวแหลม

อย่างที่ทราบรองเท้าส้นเตี้ยนั้นมีหลายทรง แต่ถ้าจะเซฟตัวเองไม่ให้ดูเตี้ยเวลาใส่ออกงาน ทรงหัวแหลมถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งคุณไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณขาใหญ่จะใส่ได้ไหม เลือกไซส์ให้เหมาะสมใส่สบายก็พอ อย่างอื่นก็ไม่ต้องกังวล เพราะรองเท้าที่หัวแหลมจะช่วยปรับลุคให้ช่วงขาคุณดูเรียวยาวไม่เตี้ยตันได้

 

ไม่มั่นใจก็ให้เลือกแบบ Mid Heels

ส่วนสาวคนไหน รู้สึกไม่มั่นใจเอามาก ๆ กับความสูงของตนเอง เกรงว่าการใส่ส้นเตี้ยแบบที่แบนราบไปเลยจะยิ่งทำให้เตี้ยมากขึ้น ลองเลือกเป็นรองเท้าส้นเตี้ยแบบ Mid Heels ซึ่งก็คือ รองเท้าที่มีส้นประมาณ 1 – 2 นิ้ว เป็นประเภทที่อยู่ตรงกลางระหว่างส้นสูงกับส้นเตี้ย ก็จะช่วยขจัดปัญหาความไม่มั่นใจได้ แบบนี้ใส่ออกงานได้อย่างมั่นใจเลย

ที่กล่าวมานี้ก็คือแนวทางการรองเท้าออกงานส้นเตี้ยที่เมื่อคุณเลือกใส่แล้ว จะไม่ทำให้คุณดูเตี้ยตัน หวังว่าสาว ๆ คงจะถูกใจกันนะ ใครที่มีปัญหากับการใส่รองเท้าส้นสูง ลองสลับเปลี่ยนมาใส่รองเท้าแบบนี้บ้างก็ได้ จะได้ไม่ปวดเมื่อยขากันยังไงล่ะ

 

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th