หูฟัง true wireless 2019

หูฟัง true wireless 2019

 

หูฟัง true wireless 2019 – ตอนนี้กระแสหูฟังไร้สายแบบ True Wireless กำลังมาแรงทีเดียว ด้วยการใช้งานที่กระทัดรัด ไม่มีสายระโยงระยาง ทำให้เหล่าผู้ใช้งานสายกิจกรรม หรือออกกำลังกาย ที่เน้นความความคล่องตัวเป็นหลัก หันมาให้ความสนใจกันอย่างมาก หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่มาแรงต้อนรับปี 2019 ที่กำลังจะมาถึงนี้สักหน่อย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่า ว่ามีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง

 

1.Jabra Elite Active 65T

ที่ผ่านมาหูฟังไร้สายจากแบรนด์ Jabra ถือว่ามีจุดเด่นในการเชื่อมต่อที่เสถียรอันดับต้นๆ ในตลาด ทำให้ Jabra Elite Active 65T เป็นอีกสุดยอดหูฟังไร้สาย True Wireless ที่เชื่อถือได้ใน ค.ศ. 2019 และมีการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 ทำให้มีการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว และระยะการเชื่อมต่อที่ไกล

ส่วนด้านฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็ตอบโจทย์ไม่แพ้กันทั้ง ไมค์โครโฟน 4 ตัวตัดเสียงรบกวนได้ดี ป้องกันน้ำกันผุ่น IP56 รองรับคำสั่งด้วยเสียงผ่าน Google Assistant มีเซนเซอร์ Motion Sensor สำหรับจับการเคลื่อนไหว และยังสวมใส่กระชับหู เพราะมีการเคลือบสารพิเศษที่ทำให้สวมใส่ได้อย่างกระชับ

 

2.Master & Dynamic MW07

หากมองหาหูฟังที่มีดีไซน์สวยงามดูพรีเมี่ยม ต้องบอกว่า Master & Dynamic MW07 ทำออกมาได้อย่างสวยงาม มีการดีไซน์ด้วยลายผิวของหินชนิดต่างๆ ผลิตจากความปราณีตแบบ Handsmade กล่องเคสมีสีเทาสะท้อนเงา เพิ่มความพรีเมี่ยมไปอีกระดับ ส่วนคุณภาพเสียงก็อยู่ในระดับที่ดี และมีการกันน้ำที่ IPX4

 

3.Sennheiser Momentum True Wireless

ขึ้นชื่อว่าเป็นหูฟังจาก Sennheiser ก็คงต้องพูดถึงเรื่องของคุณภาพเสียง ซึ่ง Sennheiser Momentum True Wireless มีการใช้ Dynamic Driver แบบ 7 มิลลิเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพเสียงแบบสเตอริโอที่ยอดเยี่ยม และยังมีการเข้ารหัสสัญญาณเสียง Qualcomm aptXTM เพิ่มคุณภาพเสียงให้คมชัดระดับ Hi-Fi ส่วนการใช้งานก็สะดวกทุกช่องทาง รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 และยังมีการควบคุม พร้อมการปรับแต่งเสียงง่ายผ่านแอปพลิเคชัน Sennheiser Smart Control

 

4.RHA TrueConnect

หูฟัง RHA TrueConnect อาจจะมีดีไซน์คล้ายๆ Apple AirPods แต่วัสดุที่ใช้จะดูแตกต่าง เน้นความสวยงาม และเรียบง่าย เมื่อสวมใส่ก็มีความกระชับหูสูง ฟังก์ชั่นที่ตัวหูฟังยังสามารถควบคุมเสียงเพลงทั้งเปลี่ยนเพลง หรือเพิ่มลดเสียง พร้อมกับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 ทำให้เชื่อมต่อได้รวดเร็ว ไกล และเสถียร

 

5.JBL Free Truely Wireless 

นี้คือหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ตัวแรกจากค่าย JBL โดยมีการใช้งานที่พร้อมครบ มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่รวมกับเคส 24 ชั่วโมง ใส่ออกกำลังกายได้ดีด้วยมาตรฐาน IPX5 รองรับการสั่งการโดยตรงจากหูฟัง สามารถควบคุมเครื่องเล่นเพลง สั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant สนับสุนการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 ส่วนการเชื่อมต่อยังดูติดๆ ขัดๆ บางครั้งเสียงออกเพียงข้างเดียว แต่เมื่อเชื่อมต่อสมบูรณ์ไปแล้ว 1 ครั้ง การใช้งานครั้งต่อไปจะไม่มีปัญหา

 

6.JBL Tune 120 

เป็นหูฟังไร้สาย True Wireless แบบ in ear ครับ โดยตัวหูฟังนั้นมีขนาดที่เล็ก เหมาะกับผู้ใช้งานที่มีขนาดใบหูไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ครับ ออกแบบมาให้สวมใส่สบาย พร้อมปุ่มควบคุมขนาดใหญ่ มาพร้อมกับเคสสำหรับจัดเก็บและชาร์จแบตเตอรี่ในตัว โดยภายในกล่องจะมาพร้อมกับจุกหูฟัง และสาย USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่

 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน 

ระยะเวลาใช้งาน ระยะเวลาการใช้งานอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้นานถึง 4 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จน้อยกว่า 2 ชั่วโมง โดยสามารถชาร์จด้วยตัวเคสเพิ่มได้อีก 3 รอบ รวมแล้วสามารถใช้งานได้นานสูงสุด 12 ชั่วโมงโดยจะขึ้นอยู่กับระดับเสียงและการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆของหูฟังครับ

สำหรับหูฟัง JBL Tune 120 นั้นจะออกแบบมาสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยจะไม่ได้กันน้ำแต่อย่างใด จึงควรใช้ด้วยความระมัดระวัง หูฟัง JBL Tune 120 นั้นมีไมโครโฟนสำหรับโทรศัพท์ โดยเมื่อโทรศัพท์นั้นจะดังทั้งสองข้าง

คุณภาพเสียง

ส่วนแนวเสียงของ “JBL Tune 120” จะให้เสียงเบสที่กระชับ เก็บตัวเร็ว อิมแพ็คแรง มวลเบสไม่มากจะเกินไป และ ไม่รบกวนย่านเสียงอื่น เสียงร้องหนาอิ่มมวลเสียงใหญ่ นำหน้าชิ้นดนตรีเล็กน้อย เสียงกลางแหลมให้รายละเอียดชิ้นดนตรีที่ชัดเจน เหมาะกับเพลงที่มีจำนวนเครื่องดนตรีไม่เยอะมาก ปลายแหลมทอดเสียงได้ไกลเป็นประกายแต่ไม่บาดหู ส่วนเวทีเสียงมีขนาดกลางตำแหน่งของชิ้นดนตรีจะอยู่ชิดติดกันแต่ไม่เบียดเสียดกันครับ ซึ่งจะเหมาะกับเพลงแนว POP, Rock, Metal, R&B, Electronic หรือจะเป็น Acoustic ก็ฟังได้สบายๆ เลยล่ะ

 

7.Havit รุ่น G1 

เป็นหูฟังแบบ truly wireless คือไม่มีสายเชื่อมต่อทั้งสองข้างครับ ตัวบอดีผลิตจากพลาสติกที่น้ำหนักเบาแต่ทนทาน มีการเคลือบ rubberize เอาไว้ที่ผิวของตัวหูฟังเพื่อความกระชับ ใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth 5.0 ตัวหูฟังนั้นมาพร้อมกับปุ่มข้างละ 1 ปุ่ม สำหรับใช้เล่น/หยุดเพลง, เปลี่ยนเพลง รวมไปถึงกดเรียกใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียงอย่าง Siri และ Google Assistant

  

ฟังก์ชั่นการใช้งาน

ระยะเวลาใช้งาน ระยะเวลาการใช้งานอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้นานถึง 3.5 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จน้อยกว่า 2 ชั่วโมง สำหรับการใช้โทรศัพท์นั้น Havit G1 จะมีเสียงออกที่ข้างขวาเพียงข้างเดียวครับ

ตัว Havit G1 นั้นจะมาพร้อมกับเคสสำหรับพกพาที่สามารถจัดเก็บหูฟังได้อย่างพอดี ตัวเคสนั้นจะมีแบตเตอรี่อยู่ภายใน สามารถใช้ชาร์จตัวหูฟังระหว่างวันได้ ทำให้สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 18 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้การจับคู่ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ตัวหูฟังจะทำการเปิดโดยอัตโยมัติเมื่อเปิดฝาเคส และปิดเองเมื่อเก็บเข้าเคสและปิดฝาครับ

Havit G1 ออกแบบมาให้สามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX5 จึงสามารถใช้ออกกำลังกายได้อย่างสบายหายห่วงครับ แต่อย่างไรก็ตามตัวหูฟังไม่สามารถลงน้ำได้ นอกจากนี้ตัวหูฟังยังรองรับการใช้งานร่วมกับระบบสั่งงานด้วยเสียงอย่าง Siri และ Google Assistant แค่เพียงกดปุ่ม 2 ทีติดกันเท่านั้น 

 

คุณภาพเสียง

  • เสียงเบส – เบสของ Havit G1 นั้นมีมวลปานกลางค่อนไปทางมากครับ โดยเป็นเบสที่หนานุ่ม มีอิมแพ็คไม่แรงมากนัก ช่วยให้ฟังได้นานและไม่ล้าหู
  • เสียงร้อง – เสียงกลางหวาน เสียงร้องโดดเด่น โดยตำแหน่งเสียงนักร้องจะถอยห่างออกไป รายละเอียดเล็กๆน้อยๆยังมีพอดี แต่จะไม่ชัดมากนักครับ
  • เสียงแหลม – ย่านเสียงแหลมมาแบบพอดีๆ ไม่จัดจ้าน แต่ก็ไม่ด้วนจนหมดอารมณ์ครับ ทอดตัวไปได้ไกลปานกลาง เสียงกรุ๊งกริ๊งต่างๆยังมีอยู่ครับ
  • เวทีเสียง – เวทีเสียงขนาดปานกลาง ระยะห่างชิ้นดนตรีพอดีๆ ไม่เบียดกันให้อึดอัด บรรยากาศทั้งด้านกว้างและด้านลึกทำได้ดี ให้ความรู้สึกเป็นสามมิติ ไม่แบนราบ

 

8.Sony WF-SP700N

สาย Active ชีวิตต้องไปให้สุด – เหมาะกับผู้ที่เน้นออกกำลังกาย เล่นกิจกรรมสมบุกสมบัน รักความเงียบสงัด ในราคาสบายๆ Sony WF-SP700N คือหูฟังไร้สายที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ Active เน้นการออกกำลังกาย หรือเล่นกิจกรรมสมบุกสมบัน ด้วยคุณสมบัติกันน้ำมาตรฐานระดับ IPX4 จึงมั่นใจได้ว่าหูฟังไร้สายจะมีความทนทานต่อเหงื่อ ความชื้น หรือสายฝน นอกจากนี้ ตัวหูฟังยังมาพร้อมกับจุกหูฟังแบบ Silicone รูปทรงปีก (Earwig) ที่มีส่วนช่วยในการเกี่ยวใบหูให้กระชับ เกาะติดแน่นทุกการเคลื่อนไหวของผู้ใช้

 

ฟีเจอร์เด่นอีกอย่างที่ Sony ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องคือระบบตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancelling) ช่วยในการลดเสียงหนวกหูภายนอกที่จะเข้ามารบกวนการฟังเพลงให้เงียบลง ข้อดีของฟีเจอร์นี้คือผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเร่งเสียงหูฟังให้ดัง เพียงเปิดระบบตัดเสียงรบกวน การฟังเพลงก็จะคมชัด ได้ยินครบทุกท่วงทำนองอย่างแท้จริง แต่หากคุณกังวลว่าหากไม่ได้ยินเสียงภายนอกแล้ว เกรงว่าจะไม่ทันระวังรถราที่วิ่งผ่าน ทาง Sony ได้คิดไว้แล้ว! ผู้ใช้สามารถเลือกโหมด Ambient Sound คือการดูดเสียงภายนอกเข้ามาในหูฟัง ข้อดีของมันคือคุณไม่จำเป็นต้องถอดตัวหูฟังออก โดยยังได้ยินเสียงรถรา เสียงผู้คนรอบข้างที่เข้ามาสนทนาได้อย่างชัดเจน

 

เลือกซื้อสินค้าได้ที่นี่  https://c.lazada.co.th/t/c.tDCW

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th