ความรู้เบื้องต้น สำหรับส่งพัสดุไปจีน

ความรู้เบื้องต้น สำหรับส่งพัสดุไปจีน

 

ขนส่ง จีน ไทย ประเทศที่มีโอกาสการเริ่มต้นธุรกิจส่งออกในรูปแบบ SME มากที่สุด เนื่องจากมีกำลังซื้อที่สูงและมีตลาดเปิดใหม่ตลอดเวลา ซึ่งหากท่านสามารถตามเทรนด์ความต้องการของตลาดได้ โอกาสที่จะสร้างรายได้จากการส่งสินค้าไปยังประเทศจีนก็เกิดขึ้นได้แบบสบายๆ อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเทรนด์การสั่งสินค้าในจีนเริ่มเปลี่ยนไป โดยเน้นคุณภาพและความรวดเร็วในการส่งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นลูกค้าชาวจีนหลายท่านอาจเรียกร้องให้ส่งเอกสารแบบด่วน หรือส่งสินค้าตัวอย่าง, สินค้าทดลอง ไปให้เลือกพิจารณาก่อน 

 

ขนส่ง จีน ไทย ซึ่งหากผู้ประกอบการไทยสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้เร็ว ก็จะมีโอกาสได้รับกำลังซื้อจากประเทศจีนได้อย่างไม่ยาก แล้วทำอย่างไรล่ะ หากคิดจะส่งพัสดุด่วนไปจีน ในบทความนี้มีคำตอบ และรวบรวมคำถามยอดฮิตที่ทุกคนอยากรู้เรื่องการ ส่งพัสดุไปจีน อะไรบ้างที่ส่งไปจีนไม่ได้ ,ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งเท่าไหร่ , มีค่าภาษีไหม วันนี้ SME SHIPPING หาคำตอบมาให้แล้ว พร้อมบอกวิธีการ ส่งพัสดุไปจีน อย่างละเอียด

วิธีส่งพัสดุไปจีน

 

1. เลือกบริษัทขนส่ง

ขั้นตอนแรกคือการเลือกบริษัทขนส่งที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณ ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทขนส่งที่ให้บริการส่งของไปจีนมากมาย ทั้งบริษัทขนส่งในประเทศและบริษัทขนส่งระหว่างประเทศ โดยสามารถเปรียบเทียบราคาและบริการจากผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อเลือกบริษัทที่ตรงกับความต้องการ โดยอาจพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้

 

  • ประเภทของสินค้า สินค้าบางประเภทอาจมีข้อจำกัดในการขนส่ง เช่น สินค้าที่มีของเหลว หรือวัตถุอันตราย สินค้าที่มีมูลค่าสูง สินค้าที่มีขนาดใหญ่ หรือน้ำหนักมาก จึงควรเลือกบริษัทขนส่งที่มีประสบการณ์ในการขนส่งสินค้าหลากหลายประเภท

 

  • น้ำหนักและขนาดของสินค้า ค่าขนส่งจะแตกต่างกันไปตามน้ำหนักและขนาดของสินค้า ยิ่งสินค้ามีน้ำหนักและขนาดมาก ค่าขนส่งก็จะยิ่งสูงขึ้น

 

  • ระยะเวลาในการจัดส่ง บริษัทขนส่งแต่ละแห่งมีระยะเวลาในการจัดส่งที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าและเส้นทางการจัดส่ง จึงควรเลือกบริการที่มีการจัดส่งหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทางเรือหรืออากาศ เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการจัดส่งให้หลากหลายมากขึ้น

 

  • บริการเสริม บริษัทขนส่งบางแห่งมีบริการเสริมที่ดูแลการขนส่งอย่างครบวงจร เช่น บริการรับสินค้าถึงที่ บริการติดตามพัสดุออนไลน์ หรือบริการเคลียร์ศุลกากร ซึ่งจะช่วยให้การส่งของสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

2. เตรียมเอกสารและบรรจุภัณฑ์ให้พร้อม

เมื่อเลือกบริษัทขนส่งได้แล้ว ต้องเตรียมเอกสารและบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าให้เรียบร้อย โดยมีเอกสารที่จำเป็นสำหรับการส่งของไปประเทศจีน ดังนี้

 

  • ใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading) เป็นเอกสารที่ออกโดยบริษัทขนส่ง ใช้เป็นหลักฐานในการขนส่งสินค้าและการรับสินค้า

 

  • ใบขนส่งสินค้าขาออก (Export Declaration) เป็นเอกสารที่ออกโดยกรมศุลกากร ใช้เป็นหลักฐานในการส่งออกสินค้าจากประเทศไทย

 

  • ใบอนุญาตนำเข้า (Import License) เป็นเอกสารที่ออกโดยรัฐบาลจีน ใช้เป็นหลักฐานในการนำสินค้าเข้าประเทศจีน

 

  • เอกสารรับรองอื่น ๆ เช่น ใบรับรองสินค้า (Certificate of Origin) หรือใบรับรองสุขอนามัย (Health Certificate)

 

ขนส่ง จีน ไทย ซึ่งในขั้นตอนนี้หากเลือกผู้ให้บริการส่งของไปจีนที่มีประสบการณ์อย่าง SME SHIPPING ก็จะช่วยให้คำแนะนำและตรวจสอบการจัดส่งในทุกขั้นตอน จึงช่วยลดข้อผิดพลาดของงานเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนการเลือกบรรจุภัณฑ์ในการจัดส่งสินค้า บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย เหมาะสำหรับการจัดส่งมากที่สุด

 

3. แจ้งรายละเอียดให้ครบถ้วน

หลังจากเตรียมเอกสารและบรรจุภัณฑ์สำหรับจัดส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อต้องการนำกล่องพัสดุหรือเอกสารไปจัดส่ง คุณจะต้องแจ้งรายละเอียดสินค้าให้กับทางบริษัทขนส่งอย่างครบถ้วน โดยมีรายละเอียดที่จำเป็น ดังนี้

 

  • ชื่อสินค้า
  • จำนวนสินค้า
  • น้ำหนักสินค้า
  • ขนาดสินค้า
  • มูลค่าสินค้า

 

4. ชำระค่าบริการ

เมื่อแจ้งรายละเอียดสินค้าแล้วก็มาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือการชำระค่าขนส่ง โดยจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักและขนาดของสินค้า รวมถึงระยะทางในการขนส่ง อีกทั้งบางผู้ให้บริการยังรองรับการโอนและรับบัตรเครดิตกับลูกค้าที่มาส่งสินค้าที่สำนักงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ส่งสินค้าจำนวนมากและมียอดที่ต้องชำระสูง

 

ส่งของไปจีน ต้องเสียภาษีหรือไม่

การส่งของไปต่างประเทศจะมีเกณฑ์ขั้นต่ำที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ โดยหากมูลค่าของที่เราส่งสูงกว่าเกณฑ์นั้น เราจะถูกเรียกเก็บภาษี สำหรับประเทศจีนมีเกณฑ์ขั้นต่ำที่ CNY 50

 

ข้อมูลภาษีนำเข้าระหว่างประเทศ

การส่งสินค้าจากประเทศไทยไปต่างประเทศต้องผ่านพิธีการนำเข้าสินค้าที่ประเทศปลายทาง โดยแต่ละประเทศ มีเงื่อนไขทางด้านศุลกากรที่แตกต่างกัน หากนี่เป็นการจัดส่งครั้งแรกของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเลย เพราะเรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำ และช่วยเหลือคุณในทุกขั้นตอนการจัดส่ง หรือแม้คุณจะส่งเป็นประจำ เราก็จะดูแลสินค้าของคุณจนถึงปลายทางอย่างปลอดภัย

        

สินค้าที่ไม่รับบริการจัดส่ง ได้แก่  

อาหารสด, วัตถุอันตรายหรือติดไฟง่าย, น้ำหอมและสเปร์, สินค้าลอกเลียนแบบหรือของปลอมทุกชนิด, วัตถุอนาจาร, สิ่งมีชีวิต, ซาก, ชิ้นส่วนของสัตว์, เถ้ากระดูกมนุษย์, ทองแท่ง, เงินสด, หินมีค่า (ที่ยังไม่ผ่านการเจียรไน), ปืน, ลูกกระสุนปืน, วัตถุระเบิด, สินค้าผิดกฎหมาย

 

สินค้าที่อยู่นอกเหนือจากข้อห้าม สามารถนำเข้ามาในจีนได้อย่างเสรีภายใต้กฎระเบียบการนำเข้าจีนตามประเภทของสินค้าที่รัฐบาลจีนได้กำหนดไว้ หรือถ้าง่ายกว่านี้ แนะนำปรึกษา SME SHIPPING โดยตรงได้ที่ https://smeshipping.com เพราะเราเน้นให้ผู้ใช้บริการ ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย การส่งพัสดุไปจีน ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงคุณมีที่ปรึกษาอย่าง SME SHIPPING คอยช่วยเหลือคุณ

 

 

SME SHIPPING ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง | ส่งพัสดุไปจีน

เราคือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งระหว่างประเทศ ทั้งนำเข้าและส่งออก เชื่อมต่อคุณผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมทุกรูปแบบการขนส่งสินค้าทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ตอบโจทย์ทุกความต้องการรองรับทุกการขนส่งเพื่อคุณโดยเฉพาะ

 

บริการเสริมความสะดวกสบายให้กับคุณ

ให้การส่งพัสดุของคุณสะดวกกว่า ครบครันกว่า สบายใจกว่าใคร ด้วยบริการเสริมที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมา และแอปพลิเคชันที่ท่านสามารถจัดการเรื่องขนส่งได้อย่างครบครันและง่ายดาย สิ่งที่เคยยุ่งยากจะกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

 

เชื่อถือได้ ลูกค้าไว้วางใจ

SME SHIPPING เปิดให้บริการมากกว่า 12 ปีด้วยประสบการณ์ที่จัดส่งพัสดุที่มีมาอย่างยาวนานของเรา จึงทำให้เรามีทางออกในการแก้ไขปัญหาการจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ ลูกค้าจึงไว้ใจส่งพัสดุไปต่างประเทศกับเรา

 

ส่งไปได้ทั่วโลกมากกว่า 200 ประเทศทั้งทางรถ ทางเรือ ทางเครื่องบิน ชิ้นเดียวก็ส่งได้ ส่งได้ทั่วโลก รับประกันสูงสุด