ตอบข้อสงสัย ทำไมพอดใช้แล้วทิ้ง Disposable Pods จึงมีรสชาติดีกว่า

ตอบข้อสงสัย ทำไมพอดใช้แล้วทิ้ง Disposable Pods จึงมีรสชาติดีกว่า

 

การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า หรือ E-Cigarettes ในปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ นั่นคือ พอดแบบเติมน้ำยา และพอดใช้แล้วทิ้ง (Disposable Pods) ซึ่งอย่างหลังกำลังได้รับความนิยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากทั้งเรื่องความสะดวก ใช้งานง่าย เหนือสิ่งอื่นใดใครที่เคยมีโอกาสลองใช้งาน 2 แบบนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพอดใช้แล้วทิ้งมี “รสชาติดีกว่า” เพื่อคลายข้อสงสัยดังกล่าวมาหาคำตอบไปพร้อมกันตรงนี้เลย

 

พอดใช้แล้วทิ้ง หรือ Disposable Pods คืออะไร

พอดใช้แล้วทิ้ง หรือ Disposable Pods คือ หนึ่งในประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกผลิตออกมาแบบสำเร็จรูป แต่ละตัวจะมีรสชาติและกลิ่นเฉพาะของตนเอง ไม่สามารถเปลี่ยนน้ำยาเป็นแบบอื่นได้ เมื่อใช้งานจนครบตามจำนวนหรือจนน้ำยาหมดแล้วก็ทิ้งได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องการดูแลรักษา การทำความสะอาด อีกทั้งยังไม่มีอุปกรณ์เสริมใด ๆ ให้ต้องพกพาจนรู้สึกถึงความยุ่งยากอีกด้วย มีการออกแบบให้กะทัดรัด สวยงาม และตอบโจทย์ผู้ใช้ในยุคใหม่

 

ทำไมพอดใช้แล้วทิ้ง (Disposable Pods) จึงมีรสชาติดีกว่า

หากประเมินความนิยมในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า หรือ E-Cigarettes ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา จะพบว่าทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศเองนิยมตัวเลือกอย่าง “พอดใช้แล้วทิ้ง” (Disposable Pods) มากขึ้นเรื่อย ๆ แม้เหตุผลหลักจะเป็นเรื่องของความสะดวก สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ใดวุ่นวาย แต่มากไปกว่านั้นมีนักสูบหลายคนเริ่มเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าพอดประเภทนี้มีรสชาติดีกว่าพอดแบบชาร์จไฟ หรือ พอดเติมน้ำยาได้ คำถามคือทำไมถึงเป็นแบบนั้น?

 

  1. มีการเติมสารให้ความหวาน

ต้องอธิบายก่อนว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทุกตัวจะมีการเพิ่มสารแต่งรส แต่งกลิ่น โดยเฉพาะความหอมหวาน ดังนั้นเมื่อเกิดการสูบไอระเหยของสารให้ความหวานเหล่านั้นจะค่อย ๆ เกาะบริเวณขดลวดเมื่อใช้งานนานเข้ารสสัมผัสที่ได้รับจึงแย่ลง นี่จึงเป็นเหตุผลที่น้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยาได้มักมีการกำหนดปริมาณของกลิ่นและรสชาติให้หวานน้อยลงกว่าปกติ เพื่อให้สามารถใช้งานในระยะยาวแบบผู้บริโภคไม่รู้สึกแย่ 

ในทางตรงข้ามผู้ผลิตพอดใช้แล้วทิ้งไม่ได้มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว เพราะคอยล์ภายในจะใช้งานได้แค่ตามจำนวนสูบที่กำหนดไว้เท่านั้น เฉลี่ยแล้วอาจประมาณ 500-600 ครั้ง นั่นเท่ากับน้ำยาของพอดชนิดนี้จึงสามารถจัดเต็มสารให้กลิ่นและรสหวานแบบเต็มพิกัด ไม่ต้องกังวลว่าขดลวดจะเสื่อมสภาพจนรสชาติเสียไป เพราะยังไงผู้สูบก็ใช้หมดก่อนอยู่แล้ว จึงเป็นข้อสรุปเรื่องแรกที่ว่า Disposable Pods มีความหวาน หอม ช่วยเพิ่มความรู้สึกที่ดีมากกว่า

 

  1. การใช้น้ำยาแบบ Salt Nic

ปัจจุบันพอดใช้แล้วทิ้งจะนิยมใช้น้ำยาแบบ Salt Nic ซึ่งมีค่า PH ต่ำกว่าแบบ Freebase พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับอรรถรสแห่งการสูบอันแสนนุ่มนวลมากกว่า รสชาติดี ไม่แสบคอ แม้จะบอกว่าน้ำยา Salt Nic ไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะกับ Disposable Pods เท่านั้น แต่ด้วยบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ไม่ต้องมีการเปลี่ยนน้ำยา สัมผัสแรกที่คุณได้รับกับการสูบคำสุดท้ายจึงยังคงให้ฟิลเดิมแบบไม่เปลี่ยนแปลง จึงเป็นอีกเหตุผที่บอกว่าทำไมสูบแล้วรู้สึกดีกว่า

 

  1. มีการเติมน้ำยาไว้ล่วงหน้าก่อนขาย

พอดใช้แล้วทิ้งจะมีการเติมน้ำยาเอาไว้ล่วงหน้าในระหว่างการผลิตและยังสามารถเก็บไว้ได้นานหลายเดือนระหว่างที่ยังไม่ถูกขาย นั่นเท่ากับน้ำยาจะถูกดูดซับจนอัดแน่นไปด้วยความหอมหวาน สร้างฟิลที่ดีเยี่ยมในระหว่างสูบ ขณะที่บุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยาเวลาคุณได้น้ำยามาใหม่ก็ต้องคอยเติมลงไปและรอเวลาสักเล็กน้อยไม่เกิน 10 นาที เมื่อเทียบความต่างของการดูดซับน้ำยาของอุปกรณ์ภายในก็ชัดเจนว่าทำไม Disposable Pods จึงสูบแล้วรสชาติดีกว่า

 

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลอันน่าสนใจและคำตอบที่ชัดเจนว่าเมื่อเลือกสูบพอดใช้แล้วทิ้ง หรือ Disposable Pods จะได้อรรถรส ความฟิน และฟิลที่ดีกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเติมน้ำยาหลายเท่า ใครที่กำลังสนใจอยากลองเปลี่ยนใหม่ก็ซื้อไว้ใช้กันได้ แม้หากมองภาพรวมเรื่องราคาที่ต้องซื้อบ่อยอาจสูงกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบความรู้สึกที่ได้มันก็ช่วยเพิ่มความคุ้มค่า แถมยังพกพาสะดวก ไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ มากวนใจอีกต่างหาก

 

 

บทความเรียบเรียงจาก : https://vape-th.com/