เซตถวายพระ เป็นชุด

เซตถวายพระ เป็นชุด – จัดเลี้ยงงาน ทำบุญ เลี้ยงพระ พิธีสงฆ์ต่างๆ งานเลี้ยง งานทำบุญ เลี้ยงพระ แบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์พิธีสงฆ์ การทำบุญ เลี้ยงพระ ทางเรามีให้ครบเซ็ตโดย ที่เจ้าภาพไม่ต้อง จัดเตรียม คลายกังวล ไปได้เลย คุ้มค่าทั้งราคา และรสชาติอาหาร ที่อร่อยและ ทีมงาน ได้มาตรฐาน และทางร้านยังทำเป็น เซตถวายพระ อีกด้วย

จัดอาหารเลี้ยงพระแบบไหนดี

ทางร้านมีบริการจัดเลี้ยงพระ ในเทศกาลงานบุญต่างๆ อาทิเช่น ขึ้นบ้านใหม่ งานแต่งงาน งานทำบุญบริษัท เปิดกิจการ หรืองานฌาปนกิจ

  • กรณีจัดเลี้ยงพระอย่างเดียว จะอยู่ในรูปแบบ
  1. แบบ A  (ไม่รวมภาชนะ) ทางร้านจะจัดอาหารใส่ถุงหรือกล่อง จัดส่งให้ถึงที่
  2. แบบ B  (รวมภาชนะพร้อมประเคน) ทางร้านจะ จัดอาหารพร้อมบุคลากร และภาชนะใส่อาหารพร้อมประเคน
  3. ขันโตก (รวมภาชนะพร้อมประเคน) ทางร้านจะ จัดอาหารพร้อมบุคคลากร จัดใส่ภาชนะในชุดขันโตกพร้อมประเคน
  4. แบบปิ่นโต ทางร้านจะจัด อาหารใส่ภาชนะ รูปแบบปิ่นโต พร้อมประเคน เพื่อถวายพระนำกลับ
  • กรณีจัดเลี้ยงพระพร้อมแขก สามารถเลือก เมนูอาหารในรูป แบบบุฟเฟต์ รวมทั้งพระ และแขก ทางร้านจะ เตรียมภาชนะ และอุปกรณ์ ในการทานพร้อม โดยจะตักแบ่งอาหาร ให้พระก่อน จะเป็นแบบวงหรือ ขันโตกก็ได้ เมื่อพระฉันเสร็จ จึงจะเตรียมอาหาร ให้พร้อมสำหรับแขกทาน

ขั้นตอนการถวายเพล กับข้าวเลี้ยงพระ เป็นชุด

1. ติดต่อเจ้าอาวาสหรือเจ้าหน้าที่วัดที่เราต้องการเข้าไปถวายเพล

หรือหากเป็น การทำบุญเลี้ยงพระ ที่บ้านให้แจ้งเจ้าอาวาส ว่าต้องการนิมนต์ พระกี่รูป และจะให้พระเดินทาง มาเองหรือไปรับที่วัด โดยกำหนดวันที่ให้ชัดเจน อาจจะกำหนด จากฤกษ์ดีหรือ แล้วแต่ความสะดวก ของเจ้าภาพ

2. เตรียมอาหารคาวหวานที่ต้องใช้ถวาย

ให้พร้อมตาม จำนวนพระที่ เราต้องการถวาย ให้พร้อมก่อนเวลา 10.00 น. ในขั้นตอนนี้ หากเป็นการ ทำที่วัด ให้สอบถามเจ้าหน้าที่ วัดว่าถ้วยชามที่ต้องใช้อยู่ที่ใด ซึ่งส่วนใหญ่เจ้า หน้าที่ของวัดมักจะ มีการเตรียมอุปกรณ์ ไว้ให้แล้ว เราแค่นำของ ไปใส่เท่านั้น หรือหากทำที่ บ้านก็ควรเตรียมของ ใส่ภาชนะให้พร้อมก่อนเวลา โดยการถวายเพล ที่บ้านมี 2 แบบ คือการถวาย อาหารพระแบบโตก เหมาะกับงานเลี้ยงพระ ที่จัดในพื้นที่กว้าง ข้อดีคือเมื่อพระสวด เสร็จสามารถถวาย อาหารได้เลย ไม่ต้องย้ายที่ เมื่อพระฉันเสร็จ ก็สามารถเก็บโตก และทำพิธีรับ ศีลต่อได้เลย ส่วนอีกหนึ่ง วิธีคือการถวายอาหาร พระแบบวง เหมาะกับการถวายอาหาร ในพื้นที่จำกัด มีทั้งล้อมวง ฉันที่พื้นและฉันที่ โต๊ะอาหารเพื่อ ความสะดวก

3. เมื่อเตรียมของทั้งหมดแล้วให้เจ้าภาพจุดธูปเทียนเพื่อบูชาพระรัตนตรัย

จากนั้นจึงอาราธนาศีลพร้อมกัน และรับศีลจากพระ ฟังพระสงฆ์เจริญพุทธมนต์จนเสร็จ

4. หลังจบการเจริญพุทธมนต์ของพระ

ให้เจ้าภาพนำอาหารที่เตรียมไว้มาวางแล้วกล่าวคำถวายข้าวพระพุทธ ต่อด้วยคำถวายเพลพระ

5. ในการประเคนอาหารพระสงฆ์

ควรเข้าใกล้ พระสงฆ์ประมาณ 1 ศอกยก โดยเริ่มประเคน ของที่ละอย่าง ด้วยมือขวา และห้ามโดนของ ที่ประเคนไปแล้ว หากเผลอ โดนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจให้ยกประเคน ใหม่อีกครั้ง เมื่อพระฉัน อาหารคาว เสร็จแล้วให้ต่อ ด้วยการประเคน ของหวาน หากมีน้ำชาด้วย ให้ประเคนพร้อม กับของหวานเลย

6. หลังจากพระสงฆ์ฉันเสร็จหมดแล้ว

ให้นำสำรับเก็บ และนำเครื่องไทยทาน เช่น ดอกไม้ธูปเทียน ห่อของที่เตรียม ไว้มาถวาย ตามลำดับ และหากมี ชุดสังฆทาน ก็สามารถถวาย พร้อมกัน ในตอนนี้ได้เลย ยกเว้นปัจจัย ที่ไม่ควรประเคนพระ ควรประเคน ในปวารณา แทนปัจจัย ส่วนเงินสามารถ มอบให้ไว ยาวจักรแทน

7. ขั้นตอนสุดท้ายคือการกรวดน้ำ

เพื่ออุทิศส่วน บุญส่วนกุศล ให้พ่อแม่พี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร และสรรพสัตว์ บนโลกใบนี้ จากนั้นพระจะ ทำการประพรมน้ำ พุทธมนต์เป็น อันเสร็จพิธี หากทำที่วัดก็ สามารถลา กลับได้เลย แต่หากทำที่บ้าน ให้เจ้าภาพนำ จตุปัจจัย ขึ้นรถเพื่อ ส่งพระสงฆ์ กลับวัด

8. โอกาสในสำหรับถวายเพล

ส่วนใหญ่แล้ว การถวายเพล สามารถเลือก ทำได้ทุกวันและ ทุกโอกาส สามารถทำ ที่วัดหรือที่บ้าน ของเจ้าภาพก็ได้ ขึ้นอยู่กับ ความสะดวกของ เจ้าภาพและผู้จัดงาน ส่วนอาหารที่ นำมาประเคนควร เป็นอาหารที่ ปรุงสุกใหม่ มีประโยชน์ ตามหลักโภชน บัญญัติ 9 ประการ เพื่อสุขภาพ ที่ดีของพระสงฆ์ และอานิสงค์ผลบุญ ของผู้ถวาย

เซตถวายพระ เป็นชุด (คละได้ 4 เซต)

(ทำบุญ1) ข้าวหอมมะลิ+คะน้าหมูกรอบ+ปลากะพงทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ2) ข้าวหอมมะลิ+ปลากะพงทอดกระเทียม+หมูทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ4) ข้าวหอมมะลิ+ลาบหมู+ต้มแซ่บ+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ5) ข้าวหอมมะลิ+คั่วกลิ้งไก่ปักษ์ใต้+เห็ดออรินจิคั่วเกลือ+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ6) ข้าวหอมมะลิ+กะพงทอดน้ำปลา + เห็ดออรินจิคั่วเกลือ+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ7) ข้าวหอมมะลิ+กะพงผัดขึ้นฉ่าย + กะเพราทะเล+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ8) ข้าวหอมมะลิ+กะพงสามรส(น้ำจิ้ม)+กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ9) ข้าวหอมมะลิ+หมูทอดเปรี้ยวหวาน+กะเพราหมูยอ+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

(ทำบุญ10) ข้าวหอมมะลิ + หอยลายผัดพริกเผา + หมูทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำผึ้งมะนาว

เซต ถวายพระพุทธรูป / ถวายผู้วายชนม์

 

อาม่า บ้อกมีเมนูหลาก หลายให้ลูกค้า ได้เลือกสรร สามารถรับเดอร์ ได้มาถึง 1,000 กล่อง ทำตามความต้องการ ของลูกค้าเน้นความสดใหม่ ติดต่อได้ที่ https://armabox.net หรือทัก line @armabox ไม่ว่าจะเป็น งานจัดเลี้ยง ประชุม งานบุญ อาม่าบ้อก ยินดีอย่างยิ่งที่ ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการทำอาหารอร่อย ๆให้แก่ ลูกค้าทุกท่าน

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber