เซตถวายพระ ราคาถูก

เซตถวายพระ ราคาถูก – การทำบุญเลี้ยงพระ เป็นสิ่งที่คนไทย นิยมทำกันเนื่อง ในโอกาสทำบุญบ้าน ซึ่งก็จะมีขั้นตอน การทำบุญเลี้ยง พระที่ไม่ยุ่งยาก แต่ก็ต้องทำให้ ถูกต้องเพื่อความ เป็นสิริมงคลนั่นเอง ดังนั้นจึง ต้องมาทำความเข้าใจ กับขั้นตอนการทำ บุญเลี้ยงพระกันก่อน ว่ามีขั้นตอน อะไรบ้างและทำ อย่างไร และยิ่งในสถานการณ์ โควิดแบบนี้เพื่อความสะดวก สบายในการจัดงานก็ จะมีการสั่งทางร้าน ที่สามารถจัดเป็น เซตถวายพระ ราคาถูก มาใช้งานได้อีกด้วย

ขั้นตอนการทำบุญเลี้ยงพระที่ถูกต้อง

กำหนดวันที่จะทำบุญ

อันดับแรก ก็ต้องกำหนดวัน ที่จะทำบุญไว้ ให้ชัดเจนก่อน เพื่อจะได้นิมนต์ พระได้ถูก และบอกกล่าว กับญาติพี่น้อง รวมถึงแขก เหรื่อได้อย่างแน่นอน ว่าจะให้มาร่วมงาน ทำบุญเลี้ยงพระ ในวันไหน โดยจะต้องเลือก วันทำบุญที่เป็น ฤกษ์ดีและมีความ เป็นมงคลด้วย ทั้งนี้อาจสอบถาม จากผู้รู้หรือให้พระท่าน กำหนดวันทำบุญเลี้ยงพระให้ก็ได้

เลือกนิมนต์พระจากวัดที่อยู่ใกล้

เพื่อไม่ให้ เกิดความยุ่งยาก และลำบากในการเดินทาง ของพระสงฆ์ ควรเลือกนิมนต์ พระจากวัดที่ อยู่ใกล้กับสถานที่ที่ จะทำบุญเลี้ยงพระ โดยการนิมนต์นั้นจะต้องแจ้ง ให้พระท่านทราบ ด้วยว่าเป็นการทำบุญ เนื่องในงานอะไร กำหนดวันงาน วันที่เท่าไหร่ จำนวนพระสงฆ์ ที่ต้องการนิมนต์กี่รูป และที่สำคัญ เลยก็คือการเดินทาง ซึ่งจะต้องแจ้ง ให้ชัดเจนว่าทางเจ้าภาพ จะมารับด้วยตัวเอง หรือให้พระสงฆ์เดินทาง ไปยังสถานที่จัดงานเอง โดยหากมีรถ มารับก็ควรกำหนดเวลานัดหมายให้ดีด้วย

รับอุปกรณ์การทำพิธีจากวัด

สำหรับใครที่มีอุปกรณ์ในการทำพิธีแล้ว ก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนนี้ แต่หากใครที่ยังไม่มีและต้องการยืมจากวัด ก็ให้ไปรับอุปกรณ์ โต๊ะหมู่บูชาล่วงหน้าอย่างน้อยเป็นเวลา 1 วัน เพื่อนำมาจัดสถานที่และจัดเตรียมให้เรียบร้อยแล้ว ในวันงานจะได้ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวายกับการเตรียมอุปกรณ์นั่นเอง

บอกกล่าวเชิญแขกให้มาร่วมงาน

การทำบุญเลี้ยงพระส่วนใหญ่ก็จะมีการเชิญแขกให้มาร่วมงานด้วย ขึ้นอยู่กับว่าจัดงานเล็กใหญ่อย่างไร ต้องการเชิญแขกมากน้อยแค่ไหน โดยให้ทำการเชิญแขกก่อนล่วงหน้าเพื่อให้แขกเหรื่อได้เตรียมตัวที่จะมาร่วมงานบุญ สำหรับการเชิญก็อาจจะทำเป็นการ์ดเชิญ โทรศัพท์ไปบอก หรือเชิญผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ ก็ได้เหมือนกัน ซึ่งคุณสามารถทำการเชิญได้ตามความเหมาะสมกันเลย

จัดเตรียมอาหารให้พร้อม

ในเรื่องของอาหารจะต้องจัดเตรียมให้พร้อม ทั้งอาหารที่จะถวายแด่พระสงฆ์ และอาหารที่จะจัดเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน โดยจะต้องคำนวณดูว่ามีแขกมาร่วมงานกี่คน ต้องทำอาหารปริมาณเท่าไหร่เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนแขก รวมถึงประเมินค่าใช้จ่ายเพื่อไม่ให้งบบานปลาย ทั้งนี้ก็ให้เตรียมซื้อวัตถุดิบที่ต้องใช้ทำอาหารไว้ให้พร้อมก่อนถึงวันงานประมาณ 1-2 วัน เมื่อถึงวันงานจะได้ทำอาหารได้โดยไม่มีปัญหานั่นเอง แต่หากใช้บริการรับจัดเลี้ยง ก็ควรนัดหมายกับทางร้านให้พร้อมว่าจะทำเมนูอะไรบ้าง ปริมาณเท่าไหร่ และต้องทำอาหารมาส่งในวันไหน

เลือกวิธีการจัดอาหารเลี้ยงพระ

สำหรับการ จัดอาหารเลี้ยงพระ จะมีอยู่ 2 วิธี ได้แก่ การฉันวงและ ฉันโตกนั่นเอง ซึ่งการเลี้ยงพระแบบฉันวง จะเหมาะกับกรณีที่ต้องการประหยัด พื้นที่ เนื่องจากมี พื้นที่น้อยมาก โดยจะจัดกับ ข้าวไว้ตรงกลาง แล้วให้พระสงฆ์นั่ง วงฉันร่วมกัน ส่วนการฉัน โตกจะมีการจัดสำรับ อาหารเล็ก ๆ ให้กับพระสงฆ์ต่อ 1 รูป โดยจะมี การนำอาหารมาประเคนให้กับพระสงฆ์โดยที่ไม่ต้องลุกขึ้นไปไหน ทำให้ประหยัดเวลาได้มากทีเดียว

ข้อควรจำในการทำบุญเลี้ยงพระ

นอกจากขั้นตอนการทำบุญเลี้ยงพระที่ได้กล่าวมาแล้วก็มีข้อควรจำที่ต้องทำความเข้าใจเช่นกัน ได้แก่

  1. การนิมนต์พระมาฉันอาหาร ห้ามเอ่ยชื่ออาหารเด็ดขาด เพราะมีข้อห้ามไม่ให้พระสงฆ์รับนิมนต์กรณีเอ่ยชื่ออาหารด้วยนั่นเอง เช่น นิมนต์ฉันขนมจีน ให้เอ่ยเพียงว่านิมนต์ฉันเช้า หรือนิมนต์ฉันเพลเท่านั้น
  2. ควรเตรียมเครื่องรับรองพระสงฆ์ให้พร้อมด้วย โดยให้วางไว้ทางด้านขวามือของพระสงฆ์ ซึ่งตามปกติแล้วเครื่องรับรองที่นิยมใช้ในการทำบุญเลี้ยงพระ ได้แก่ หมากพลู น้ำร้อน น้ำเย็น กระโถน เป็นต้น
  3. เจ้าภาพและผู้ที่มาร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระ ควรแต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย มีความเหมาะสม ไม่นุ่งสั้น ไม่ใส่สายเดี่ยว หรือแต่งตัวด้วยชุดที่เปิดให้เห็นผิวจนเกินไป
  4. อาหารที่นำมาถวายแด่พระสงฆ์ จะต้องเป็นอาหารที่มีความเหมาะสม รับประทานได้ง่าย และควรมีทั้งอาหารคาวหวาน เครื่องดื่มอย่างครบครัน ที่สำคัญควรเน้นเป็นอาหารที่ปรุงสุกใหม่และดีต่อสุขภาพ โดยอาหารที่นิยมนำมาเลี้ยงพระส่วนใหญ่ ได้แก่ ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน ไข่ชะอม และต้มจับฉ่าย เป็นต้น
  5. หลังพระสงฆ์ฉันอาหารเสร็จจะมีการกรวดน้ำ จะต้องรินน้ำให้ไหลลงเป็นสายอย่าให้ขาดตอน โดยระหว่างกรวดน้ำก็ให้ตั้งจิตให้มั่นและอุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงเจ้ากรรมนายเวรด้วย นอกจากนี้ในระหว่างที่พระสงฆ์กำลังอนุโมทนาไม่ควรลุกไปไหนเด็ดขาด ยกเว้นหากมีความจำเป็นจริงๆ

เซตถวายพระ (คละได้ 4 เซต)

1.ข้าวหอมมะลิ+คะน้าหมูกรอบ+ปลากระพงทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำมะนาว

2.ข้าวหอมมะลิ+ปลากระพงทอดกระเทียม+หมูทอดน้ำปลา+น้ำมะนาว

3.ข้าวหอมมะลิ+ผัดผักรวมมิตร(เจ)+ไข่เจียวไช่โป๊ว+ครองแครง+น้ำมะนาว

4. ข้าวหอมมะลิ+ลาบหมู+ต้มแซ่บ+ครองแครง+น้ำมะนาว

5.ข้าวหอมมะลิ+คั่วกลิ้งไก่ปักษ์ใต้+เห็ดออรินจิคั่วเกลือ+ครองแครง+น้ำมะนาว

6.ข้าวหอมมะลิ+กะพงทอดน้ำปลา + เห็ดออรินจิคั่วเกลือ+ครองแครง+น้ำมะนาว

7.ข้าวหอมมะลิ+กะพงผัดขึ้นฉ่าย + กะเพราทะเล+ครองแครง+น้ำมะนาว

8.ข้าวหอมมะลิ+กะพงสามรส(น้ำจิ้ม)+กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำมะนาว

9.ข้าวหอมมะลิ+หมูทอดเปรี้ยวหวาน+กะเพราหมูยอ+ครองแครง+น้ำมะนาว

10.ข้าวหอมมะลิ + หอยลายผัดพริกเผา + หมูทอดน้ำปลา+ครองแครง+น้ำมะนาว

ในส่วนของ snack box สำหรับจัดเลี้ยง ทางร้านเราก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง ขนมหวาน ขนมจีบ-ซาลาเปา น้ำต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการจัดเตรียมให้แขกที่มางาน เพื่อรองท้องขณะร่วมงาน

ชุดแสน็คบ็อค 

ส่วนประกอบ: ขนมปัง1ชิ้น+น้ำ1อย่าง (บรรจุกล่องกระดาษ)

ขนมจีบหมู 20 ลูก

ส่วนประกอบ: ขนมจีบหมู 20 ลูก + ซอสจิ๊กโฉ่ว (บรรจุกล่องกระดาษ)

ขนมจีบกุ้ง 20 ลูก

ส่วนประกอบ: ขนมจีบกุ้ง 20 ลูก + ซอสจิ๊กโฉ่ว (บรรจุกล่องกระดาษ)

ของทานเล่น

เกี๊ยวซ่าทอด

ขนมปังช็อกลาวา 2 ชิ้น

ขนมอบกรอบบราวนี้บัตเตอร์

เอแคลร์ชูครีม 6 ลูก

ครัวซองเนยสด

ครัวซองไส้กรอก

สติ๊กช็อค

สติ๊กชีส

สติ๊กลูกเกด

ของหวาน

ขนมปังนึ่งสังขยา

บัวลอยนมสด

เต้าฮวยนมสด

ขนมสตรอว์เบอร์รีลอยแก้ว

พานาคอตต้า มะม่วง

พานาคอตต้า สตอเบอรี่

ขนมกล้วยบวชชี

ข้าวเหนียวมะม่วง

ขนมแคนตาลูปลอยแก้ว

เครื่องดื่ม

ชานมไต้หวัน (320 ml)

ชาเขียวมัทฉะข้าวคั่วญี่ปุ่น(ไม่หวาน) (320 ml)

น้ำผึ้งมะนาว (320 ml)

น้ำส้มยูซุ (320 ml)

น้ำเก๊กฮวย (320 ml)

น้ำแอปเปิ้ล (320 ml)

น้ำช็อคโกแลต (320 ml)

อาม่า บ้อกมีเมนูหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร สามารถรับเดอร์ได้มาถึง 1,000 กล่อง ทำตามความต้องการของลูกค้าเน้นความสดใหม่ติดต่อได้ที่ https://armabox.net หรือทัก line @armabox ไม่ว่าจะเป็นงานจัดเลี้ยง ประชุม งานบุญ อาม่าบ้อกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหารอร่อยๆให้แก่ลูกค้าทุกท่าน

 

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber