ยาง michelin

ยาง michelin –  michelin ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1987 ประกอบ ด้วยโรงงาน ผลิตยางรถยนต์ 3 แห่ง และโรงงาน ผลิตเส้นลวด 1 แห่ง ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท สยามมิชลิน จำกัด บริษัท ยางสยามพระประแดง จำกัด และ บริษัท มิชลิน รีเสิร์ท เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด มีพนักงานรวมกว่า 6,700 คน

มิชลินให้ ความสำคัญ กับการส่งเสริมการสัญจร อย่างยั่งยืน ศูนย์เทคโนโลยี และโรงงานผลิต ของมิชลินทั่วโลก ให้ความสำคัญ กับการสร้างสมดุล ของยางในคุณสมบัติหลัก 3 ประการ ได้แก่ ความปลอดภัย การประหยัดน้ำมัน และอายุการใช้งาน ที่ยาวนานสำหรับ รถทุกประเภท เพื่อให้ได้ยาง ที่มีคุณสมบัติ ครบถ้วน โดยไม่สูญเสีย สมรรถนะด้านใดด้านหนึ่งไป

 

กลุ่มมิชลิน

กลุ่มมิชลินเป็นบริษัท ระดับโลกที่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2423 มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และผลิตยางรถยนต์ เพื่อวางจำหน่าย ในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก โดยผลิตยางรถยนต์ เพื่อตอบสนอง ความต้องการ ของตลาดและ การใช้งานบน สภาพถนนที่แตกต่างกัน ในแต่ละท้องถิ่นจากโรงงาน ที่มีอยู่ 69 แห่งทั่วโลก พนักงานมิชลินจำนวน 114,000 คนต่างมุ่งมั่น ทุ่มเทให้กับการผลิต ยางรถยนต์ที่ ปลอดภัยที่สุด และเหมาะ กับลักษณะการใช้งาน ของผู้บริโภคมากที่สุด ทั้งนี้ มิชลินได้ชื่อว่า เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และการพัฒนา อย่างยั่งยืน เพื่อการสัญจร ของผู้คนและการขนส่งสินค้า

วิธีดูแล ยาง michelin ของคุณให้มีอายุยาวนาน

1.การขับขี่อย่างนุ่มนวล
การขับขี่ ของคุณจะ เป็นเครื่องชี้วัดว่ายางของคุณจะสึกหรอ ไปมากน้อยแค่ไหนไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนเกียร์ อย่างนุ่มนวลการเบรคอย่าง ระมัดระวัง การเร่งเครื่องและการเข้าโค้ง ล้วนแล้วแต่ช่วยป้องกัน ไม่ให้ยาง ของคุณสึกหรอ เร็วกว่ากำหนด

 

2.สภาพถนน
สิ่งหนึ่งที่คุณต้อง ทำเพื่อยืด อายุการใช้งาน ของยางคุณ คือการใส่ใจกับ สภาพถนนและ สภาพแวดล้อม รอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นหลุมบ่อ ถนนไม่เรียบ หรือการจอดรถใกล้กับ ฟุตบาทจนเกินไปการที่คุณเพิ่ม ความระมัดระวัง ในการขับขี่ ไม่เพียงแต่จะช่วย ให้คุณปลอดภัย แต่จะช่วยยืดอายุยางของ คุณอีกด้วย

 

3.การเติมลมยางอย่างสม่ำเสมอ
หากยางของคุณ ลมอ่อนอยู่ เป็นประจำ ยางจะสะสม ความร้อนอยู่ในตัว และเกิดการระเบิดหรือเป็น แผลแตกได้ง่าย ในทางกลับกัน ถ้ายางของคุณ มีลมมากเกินไป ยางก็อาจระเบิด และดอกยางก็เสื่อมเร็วกว่า กำหนดมากด้วย นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมคุณถึง ต้องเช็คลมยาง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยของคุณ

 

4.การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
เมื่อยางของคุณ ไม่ได้รับการตั้งศูนย์ อย่างถูกต้อง ดอกยางของคุณ จะเสื่อมสภาพแบบไม่เท่ากัน จนทำให้ยางได้รับ ความเสียหายได้ง่าย การที่คุณตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อย่างสม่ำสเมอ จะช่วยให้ดอกยาง ของคุณมี อายุการใช้งานนานขึ้น

 

5.การเช็คดอกยาง
เป็นเรื่องที่ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้ายางของคุณ จะเสื่อมสภาพไปเมื่อคุณใช้มัน เป็นเวลานาน แต่การที่คุณจะมั่นใจ ได้ว่าดอกยางของยาง คุณจะหมดสภาพไปแบบเท่า ๆ กันคือการตรวจเช็คยาง ของคุณอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี นั่นไม่เพียงแค่ ช่วยป้องกัน ไม่ให้ดอกยางของ คุณเสื่อมแบบไม่เท่ากัน แต่ยังช่วยให้คุณรู้สภาพยาง ของคุณใน ขณะนั้นด้วย

 

สิ่งที่ทำให้มิชลินประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว

1.การเพิ่มผู้ใช้งานก่อนยอดขาย

ในยุคนั้น คนใช้รถยนต์ ยังมีจำนวนที่น้อย และตรงนี้เองสิ่ง ที่มิชลินมองก็คือ การเพิ่มจำนวน ผู้ใช้รถยนต์ มากกว่าการเพิ่มยอดขาย เพราะช่วงนั้น คนยังไม่เห็นถึง คุณประโยชน์รถยนต์ มากเท่าที่ควร จึงทำให้เกิด Michelin Guide Book ขึ้นมาเพื่อ จุดประสงค์ ดังกล่าว จึงทำให้ประสบความสำเร็จ อย่างมากในแง่ของการ เพิ่มผู้ใช้รถยนต์ จากตรงนี้เองทำให้ ยางมิชลิน ขายได้เพิ่มมากขึ้น เพราะมีคนใช้รถยนต์ เพิ่มและเมื่อ เกิดยางแบน สิ่งที่คนนึกถึง เป็นอันดับแรก ก็คือโฆษณา ยางที่อยู่ ในหนังสือ Michelin Guide นั่นเอง

2. การฟังเสียงลูกค้า

ความสำคัญของ การทำการ ตลาดเลยคือ “การฟังเสียงของลูกค้า” ช่วงที่ประสบความสำเร็จ อย่างล้นหลาม ทำให้หลายคนได้ พูดถึงร้านอาหารหรือ สถานที่ที่ ตนเองถูกใจ และทางมิชลิน ก็ได้รับฟัง ข้อมูลเหล่านั้น เมื่อมีข้อมูลมาก พอจากกลุ่มลูกค้า และแฟน ๆ ของมิชลิน แล้วจึงทำให้ เกิดไอเดีย ในการสร้าง “นักชิมลึกลับ” หรือปัจจุบันเรียกว่า “ผู้ตรวจสอบร้านอาหาร” ขึ้นมาโดยมีมาตรฐาน ที่สูงมากเพื่อให้เป็น ไปตามมาตรฐาน อย่างแท้จริงและ เป็นการสร้างคุณค่าเพิ่มให้ กับทั้งลูกค้าและ Michelin Guide Book มากขึ้นไปอีก รวมถึงผลกระทบ ที่เกิดขึ้นคือยิ่ง ทำให้ยางรถยนต์ ของมิชลิน ขายดีมากขึ้นด้วย

3. การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ

ในยุคนั้นกว่า จะซ่อมยางรถยนต์ หรือรถจักรยาน ที่แบนแต่ ละทีต้องใช้ เวลาหลายชั่วโมง ในการซ่อม ซึ่งเรื่องนี้ เป็นปัญหาอย่างมาก สำหรับช่าง ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนยาง เพราะยางรถจะถูกติดกาวไว้ กับล้อทำให้ มันไม่หลุดออก จากกันได้ง่าย จากปัญหา ตรงนี้เอง ทำให้อังเดรและเอดูร์อาร์ คิดแก้ไขปัญหา Pain Point จนกลายเป็นยางรถยนต์ แบบสูบลม จนทำให้กลาย เป็นมาตรฐานสำหรับรถยนต์ และรถจักรยาน ทั่วโลกได้สำเร็จ

 

กลับสู่หน้าหลัก – savecyber