สั่งข้าว เดลิเวอรี่

สั่งข้าว เดลิเวอรี่

 

สั่งข้าว เดลิเวอรี่ ในยุคปัจจุบันนี้อาม่าเชื่อว่ามีหลาน ๆ หลายคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เทรนด์เรื่องสุขภาพนั้นก็ได้รับความสนใจมาอยู่ระยะนึงแล้ว แต่เมื่อเกิดช่วงมลภาวะฝุ่นพิษ PM 2.5 และสถานการณ์โควิดที่ผ่านมายิ่งทำให้หลาน ๆ หลายคนหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพกันอย่างจริงจังมากขึ้น  จุดหลัก ๆ ที่หลายคนเริ่มหันมาให้ความใส่ใจเป็นอันดับต้น ๆ นอกจากเรื่องออกกำลังกายแล้วก็เป็นเรื่องการทานอาหารนั่นเอง เนื่องจากหลาน ๆ หลายคนต้องทำงานออฟฟิศ ทำงานที่โรงพยาบาลหรือสำนักงานต่าง ๆ ซึ่งค่อนข้างยุ่งและไม่ค่อยมีเวลากัน การ ‘ สั่งข้าว เดลิเวอรี ’ จึงมักเป็นทางเลือกที่หลายคนเลือกใช้บริการกัน

 

วันนี้อาม่าเลยมีเทคนิคดี ๆ ในการสั่งอาหารเดลิเวอรีที่ได้ทั้งความอร่อยพร้อมได้สุขภาพดีมาแชร์กัน

 

4 เทคนิคสั่งอาหารเดลิเวอรีมาทาน – อิ่มอร่อยได้สุขภาพดี

"เลือกกินผัก" - 4 เทคนิคสั่งอาหารเดลิเวอรีมาทานอิ่มอร่อยได้สุขภาพดี

 

เลือกกินผักหลากสี

อาม่าได้บอกไว้ว่าสำหรับการเลือกสั่งอาหารเดลิเวอรีนั้น เราควรเน้นเลือกเมนูข้าวกล่องที่มีผักเป็นส่วนประกอบด้วยจะดีต่อสุขภาพมาก เพราะการทานผักหลากหลายสีสลับวนกันไปเรื่อย ๆ ทุกวันจะทำให้ร่างกายรับสารอาหารที่มีคุณค่า ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการใช้ในแต่ละวันได้อย่างเพียงพอ อีกทั้งการทานผักอย่างเป็นประจำนั้นจะช่วยเสริมภูมิป้องกันโรคได้เป็นอย่างดี โดยหลักแล้วเราสามารถแยกผักได้ด้วยกัน 5 สีครับนั่นก็คือสีแดง สีเหลือง-ส้ม สีเขียว สีม่วง สีขาวซึ่งสามารถหาได้จากมะเขือเทศ ฟักทอง แครอท คะน้า บร็อคโคลี กะหล่ำปลี มะเขือม่วง ผักกาดขาว หรือแตงกวา เป็นต้น

 

"เลือกกินผลไม้ทุกวัน" - 4 เทคนิคสั่งอาหารเดลิเวอรีมาทานอิ่มอร่อยได้สุขภาพดี

 

เลือกกินผลไม้ทุกวัน

หากหลาน ๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องท้องผูกขับถ่ายยากต้องการเติมไฟเบอร์ เสริมสมดุลระบบลำไส้ให้ทำงานได้ดีมากขึ้น อาม่าแนะนำมาเลยครับว่าการทานผลไม้ทุกวันจะช่วยได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีมากขึ้นแล้วในผลไม้ต่าง ๆ ก็ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามินที่ดีต่อร่างกายที่ช่วยด้านสุขภาพอีกด้วย เช่น วิตามินซีจากส้ม เบต้าแคโรทีนจากสับปะรด วิตามินเอ / บี / ซีจากมะละกอที่สามารถช่วยเสริมภูมิร่างกาย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตาและในผลไม้บางชนิดก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งได้ด้วยครับ

 

"ใช้วัตถุดิบถูกสุขอนามัย" - 4 เทคนิคสั่งอาหารเดลิเวอรีมาทานอิ่มอร่อยได้สุขภาพดี

 

ใช้วัตถุดิบถูกสุขอนามัย

อาม่าเน้นและให้ความสำคัญกับเรื่องวัตถุดิบเป็นอย่างมากครับ การที่ได้ทานอาหารที่ทำมาจากวัตถุดิบสดใหม่มีมาตรฐานย่อมดีกว่าของค้างนานแน่นอน เพราะอาหารที่ถูกปรุงมาจากวัตถุดิบเหล่านี้นั้นจะยังคงคุณค่าอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งหากเราเลือกสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านที่ใช้ของสดใหม่ถูกสุขอนามัยมาทาน จะทำให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์ทางโภชนาการและได้พลังงานที่ดีเพียงพอรวมทั้งลดความเสี่ยงที่หลาน ๆ จะทานสารเคมี (สารกันเสีย) ที่อาจปนเปื้อนมาในวัตถุดิบที่ไม่สดใหม่อีกด้วยครับ

 

"ปรุงสดใหม่" 4 เทคนิคสั่งอาหารเดลิเวอรีมาทานอิ่มอร่อ -ยได้สุขภาพดี

 

ปรุงสดใหม่

อาม่าชอบพูดเสมอครับว่า “กินกับข้าวให้อร่อยได้สุขภาพต้องกินร้อน ๆ แบบพึ่งทำเสร็จ” เพราะนอกจากเราจะได้ทานอาหารที่มีความหอมมีรสชาติเข้มข้นไม่จืดจาง เรายังได้ความสะอาดมากกว่าด้วย อย่างที่เรารู้กันดีครับว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนอบอ้าว อาหารส่วนมากมักเสียง่ายเสียเร็ว จึงควรเลือกสั่งอาหารเดลิเวอรี่กับร้านที่ปรุงใหม่ทุกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงในการทานอาหารที่อาจบูดเสียเพราะทิ้งค้างไว้นาน ซึ่งอาจทำให้เราท้องเสียหรือส่งผลกระทบต่อการทำงานระบบลำไส้ได้

 

เพราะสมัยนี้เรื่องสุขภาพร่างกายถือเป็นเรื่องที่สำคัญ แม้ว่าหลาน ๆ จะทำงานยุ่งจนไม่มีเวลาทำอาหารเองหรือด้วยขอบเขตสถานการณ์โควิดที่ทำให้เราเลือกไปทานอาหารตามร้านเหมือนแต่ก่อนไม่ได้ แต่เราก็สามารถเลือก สั่งอาหารเดลิเวอรี พร้อมกับได้เมนูดี ๆ ที่คงคอนเซป ‘อร่อยแบบเฮลตี้ได้อยู่’ เพียงแค่ลองนำเทคนิค 4 ข้อ จากเชฟอาม่าไปใช้เป็นตัวช่วยในการเลือกสั่งอาหารกันดูครับ 🙂

 

 

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th