โปรโมทเพจ มีความสำคัญต่อธุรกิจ จริงหรือ?

โปรโมทเพจ มีความสำคัญต่อธุรกิจ จริงหรือ?

 

โปรโมทเพจ ด้วยยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับการดำเนินการต่างๆทั้งยังในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร ตลอดไปจนกระทั่งกระบวนการทำธุรกิจ ที่คุณสามารถสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองบนโลกออนไลน์ได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินทุน หรือเวลาในการสร้างมากนัก ด้วยเหตุผลดีๆเหล่านี้จึงทำให้ธุรกิจแบบออนไลน์สามารถตอบปัญหา รวมทั้งทำลายข้อกำหนดในการทำธุรกิจ ที่ธุรกิจแบบเดิมๆไม่อาจจะทำเป็น แต่ว่าจะว่าไปธุรกิจต่างๆปัจจุบันนี้ก็ปรับพฤติกรรมมาทำด้านออนไลน์กันมากเพิ่มขึ้น

ธุรกิจแต่ละธุรกิจจะต้องคอยปรับนิสัยอยู่เสมอเวลา เพื่อให้ตัวเองอยู่รอด เมื่อธุรกิจเข้ามาสู่ระบบออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คู่ต่อสู้จะเพิ่มสูงขึ้น ตัวธุรกิจเองก็ต้องหาแนวทางแก้ปัญหาด้านยอดขาย ทำอย่างไรให้ยอดขายของพวกเรามากขึ้น หรือทำยังไงให้ร้านมีชื่อเสียงในวงกว้าง สร้างการรับทราบจากลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งวิธีง่ายๆเป็นการโปรโมทเพจ หรือ เว็บ หมั่นคอยทำการตลาดและ โฆษณา อย่าง SEO และก็ SEM

 

การโปรโมทเพจมีมากมายแบบให้เลือกใช้

1. โปรโมทแบบ Ads โดยโฆษณาอย่างงี้จะแสดงบนแถบทางขวาและก็กึ่งกลาง Feed ของหน้า Facebook โดยเจ้าโปรโมทนี้จะแสดง พวกเราสามารถเจาะจงหัวเรื่อง รายละเอียดและรูปภาพได้ โฆษณาจะแสดงถึงสินค้าแล้วก็บริการของพวกเรา เราสามารถประชาสัมพันธ์อะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นโปรโมทเว็บ ประชาสัมพันธ์เพจ ก็สามารถทำได้ รวมทั้งพวกเราสามารถกำหนดได้ว่าจะลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของเราหรือแฟนเพจหรือกรุ๊ปใน Facebook ก็ได้ สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น อายุ เพจ จังหวัด ที่อยู่ หรือเฉพาะในกลุ่มที่จุดหมายสนใจ อาทิเช่น ของกิน ค๊อฟฟี่ช็อป เป็นต้น อัตราคิดค่าประชาสัมพันธ์อย่างงี้จะคิดแบบ Pay Per Click (เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาเมื่อมีผู้กดคลิกที่ประชาสัมพันธ์เพียงแค่นั้น) นั่นคือถ้าหากปลอดคนกดคลิกพวกเราก็ไม่เสียเงินสักบาทเลย แม้กระนั้นถ้าเกิดคนกดคลิกมากก็เสียเงินเสียทองเยอะตามเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรระบุวงเงินไว้ตั้งแต่ต้นจะดียิ่งกว่า

2. โปรโมทเพจ จะถูกกำหนดให้ประชาสัมพันธ์เพจได้แค่เพจสิ่งเดียวเพียงแค่นั้น โดยจะแสดงแถบประชาสัมพันธ์อีกทั้งทางด้านขวา Facebook แล้วก็กึ่งกลาง Feed Facebook แน่นอนว่าเราจะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ราวกับแบบ Ads ส่วนอัตราคิดค่าพีอาร์เพจจะคิดแบบ Ads เหมือนกัน โน่นคือ Pay Per Click นั่นเอง

3. โปรโมทโพสต์ การโฆษณาแบบนี้จะเป็นการโฆษณาที่ง่ายที่สุด แล้วก็บางทีอาจจะเหมาะสมที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน เพราะเป็นการที่เราเลือกโพสต์มาสักโพสต์หนึ่งที่เราคิดว่าน่าสนใจที่สุด สามารถล่อใจลูกค้าได้มากที่สุด แล้วกดโพสต์เลย เราสามารถตั้งข้อจำกัดไม่ให้มีคนกดเข้ามาดูเยอะเกินไปเพื่อประหยัดเงินได้ด้วย แต่หากเรามีงบประมาณสูงก็ตั้งไว้สูงๆได้เลย เนื่องจากยิ่งมีงบมากมายก็จะยิ่งปรากฏใน Feed ของ Facebook บ่อยมากขึ้นด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายเราก็สามารถกำหนดได้อีกเหมือนกันว่าต้องการให้คนใดเห็นการโปรโมทแบบนี้บ้าง โดยในขณะการโปรโมทโพสต์จะเป็นที่นิยมที่สุด เพราะว่ามันเป็นการโปรแบบที่ชี้เฉพาะเพิ่มมากขึ้น ถ้าพวกเราเลือกที่จะโฆษณาเพจกลุ่มเป้าหมายก็จะเห็นว่าสินค้าหรือบริการพวกเราชื่ออะไร เป็นอย่างไรก็แค่นั้น แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นโพสต์มันจะถูกระบุชัดเจนขึ้น

 

ข้อดีของการโปรโมทเพจ

1. ช่วยสนับสนุนสมรรถนะการประลองในด้านธุรกิจต่างๆ

2. ช่วยสำหรับในการผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

3. สามารถเข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าได้โดยตรง หรือผู้ใช้บริการจุดมุ่งหมายได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

4. สร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมทั้งทันสมัย ให้กับธุรกิจองค์กร

5. ทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับเพื่อการโปรโมทโฆษณาธุรกิจแบบเดิมๆได้แก่ การโฆษณาบนทีวี

6. เพิ่มยอดจำหน่ายให้กับธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการโปรโมท

7. เป็นการเพิ่มช่องทางสำหรับการขายสินค้าและก็บริการของบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง

8. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าความต้องการ สำหรับเพื่อการที่จะมีเว็บไซต์เพื่อติดต่อกับโลกข้างนอก

9. เสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจองค์กรให้มีความนำสมัย น่าไว้ใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ

10. สร้างการรับรู้เพิ่มขึ้น มีชื่อเสียงทั้งยังในรวมทั้งต่างประเทศ

11. เป็นการยกฐานะมาตรฐานการค้าขายภายในประเทศ

12.เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง

13.สามารถเพิ่มผู้เข้าชมเพจ

 

โปรโมทเพจ ผ่านสื่อต่างๆ
เราต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้ โซเชียลมีเดียนั้นเข้ามามีบทบาทในการทำการตลาดมากขึ้น ทั้งเป็นช่องทางในการโฆษณา ช่องทางขายของ และยังเป็นหน้าเป็นตาให้หลายธุรกิจ โปรโมทเพจ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค โปรโมท IG / Youtube channel ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม สามารถหามืออาชีพรับ เพิ่มยอดไลค์ ยอดแชร์ Facebook เพิ่มไลค์/ผู้ติดตาม IG เพิ่มยอดวิว/subscriber ช่องวีดีโอ Youtube ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ ความนิยม และเสริมการตลาดพร้อมกันไป เพราะตัวเลขเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจให้มีลูกค้าหรือผู้ชมให้เข้ามามากขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

 

การโปรโมทเพจบนเฟสบุ๊ค ให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจาก Facebook เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่คนไทยใช้งานเยอะที่สุดในหนึ่งวัน อีกทั้งผู้ใช้บริการเฟสบุ๊คเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การโปรโมทเพจ Facebook จึงมีโอกาสที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเห็นสินค้า บริการหรือแบรนด์ของคุณเป็นจำนวนมาก ทั้งยังสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าได้ละเอียดมากไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ การศึกษา สถานะ และพฤติกรรมอื่น ความสนใจอื่นๆ เมื่อกลุ่มเป้าหมายได้รู้จักและติดตามเพจคุณแล้ว คุณก็สามารถสื่อสารกับพวกเขาเหล่านั้นได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร โปรโมชั่น หรือการเปิดตัวสินค้าบริการใหม่ ๆ ในส่วนของความน่าเชื่อถือ ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย เพจที่มีไลค์จำนวนมาก ก็มักดูน่าเชื่อถือกว่าเพจที่มีจำนวนไลค์น้อย การโปรโมทเพจโดยการเพิ่มไลค์ หรือ ปั้มไลค์ Facebook fanpage ก็สามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือนี้ได้เหมือนกัน

 

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยในการโปรโมทเพจ อยากเพิ่มความสนใจให้เพจของคุณ

ที่ Fastwork เรามีฟรีแลนซ์โปรโมทเพจ มืออาชีพ ให้เลือกมากมายตามความต้องการของคุณ  

สามารถเข้ามาดูได้ที่ https://fastwork.co/promote-page 

 

 

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th