ออกแบบตกแต่งภายในให้ปัง อวดข้างบ้านได้!

ออกแบบตกแต่งภายในให้ปัง อวดข้างบ้านได้!

 

ออกแบบตกแต่งภายใน เบื่อบ้านเก่าๆอยากเปลี่ยนแปลงบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ แต่ไม่ใช่การซื้อบ้านหลังใหม่หรอกนะ แม้กระนั้นเป็นการรีโนเวทบ้านข้างหลังเก่า ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ด้านในที่ทำให้การใช้ชีวิตลงตัวสะดวกสบาย ด้วยเรื่องออกแบบตกแต่งภายในนั้น ต้องการความประณีตบรรจงและละเอียดลออ เข้าถึงความประพฤติ/วิถีชีวิต ที่มากมาย การออกแบบที่ดีก็เลยมิได้อยู่เพียงแค่ ความงดงามเท่านั้น ที่สำคัญเป็นจะต้องขจัดปัญหา การใช้พื้นที่สำหรับในการใช้ชีวิตทุกวัน และก็ พื้นที่ส่วนกลาง ที่ควรเป็นจุดร่วมทางรสนิยม ให้สมาชิกทุกท่านในบ้านด้วยการออกแบบตกแต่งสไตล์ทันสมัย เรียบง่าย สบายตา

 

ดีไซน์ตกแต่งให้มองทันสมัยอยู่ในตัว ห้องชอบใช้โทนสีขาวรวมทั้งเงินเป็นหลักรวมทั้งใช้บานหน้าต่างขนาดใหญ่เปิดรับแสงช่วยให้ความโล่ง โล่ง สบายตาแก่ผู้อยู่อาศัย เน้นย้ำความสะอาดและเป็นระเบียบ ก่อนจะเริ่มกระทำใช้สีธรรมชาติตกแต่งให้บ้านสวยขึ้น จำเป็นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเพราะอะไรถึงจำเป็นต้องเลือกใช้สีธรรมชาติในการตกแต่งบ้าน ทั้งนี้เพราะสีธรรมชาติจะเป็นสีกึ่งกลางที่สามารถตกแต่งบ้านให้เกิดความสวยสดงดงามได้ง่ายเพราะว่าสามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไม้สอย แล้วก็สีต่างๆได้ง่าย อารมณ์ทำนองว่าถ้าเกิดคุณสวมเสื้อสีขาว สีดำ คุณจะสวมกางเกงสีอะไรก็สามารถเข้ากับเสื้อผ้าสีขาว ดำ ได้อย่างลงตัว

 

ซึ่งสีธรรมชาติที่เป็นสีกลางๆนี้ได้แก่ สีขาว สีน้ำตาล สีครีม สีน้ำเงินเข้ม สีพวกนี้นับว่าเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการดีไซน์ตกแต่งบ้านให้มีความสวยสดงดงาม เพราะเหตุว่าเป็นสีหลักซึ่งสามารถเข้าได้กับเฉดสีอื่นๆสิ่งสำคัญของบ้านคือ ทางเข้าบ้านถือเป็นสัมผัสแรกของคนที่ก้าวเข้ามาในบ้านจะได้พบเห็น ฉะนั้นจึงเป็นส่วนที่พลาดไม่ได้เลยที่จะกระทำการตกแต่งให้สวยงามเป็นที่แรก เนื่องจากส่วนมากทางเข้าบ้านชอบทำการตกแต่งให้มองมีมิติ น่าประทับใจ เนื่องจากเป็นส่วนแรกในบ้านของคนที่เข้ามาในบ้านจะได้สัมผัส การใช้สีธรรมชาติให้ตัดกันอย่างสีน้ำตาล สีครีม สีขาว ก็เลยเป็นหนทางที่ดีที่สุดสำหรับปากทางเข้าบ้าน ทั้งนี้ก็เพื่อบ้านดูสว่าง มองโปร่ง ดูกว้าง ซึ่งโทนสีอ่อนๆที่ตัดกับเฉดสีเข้มจะช่วยสร้างมิติของทางเข้าบ้าน และก็ทำให้แลเห็นพื้นที่ส่วนอื่นๆภายในบ้านมองกว้างขึ้นด้วยการเลือกเฉดสีที่ตัดกันอย่างสีน้ำตาล สีครีม ให้ตัดกับสีขาว

 

จะมีผลให้การออกแบบตกแต่งบ้านดูออกมาสวย มีสเน่ห์ น่าหลงไหล จากการสร้างมิติของสีที่ตัดกัน ดังนั้นจำไว้ว่าคุณไม่มีความจำเป็นที่ต้องเลือกสีธรรมชาติหรือสีกลางๆออกมาเพียงแต่สีเดียว แต่สามารถเลือกเฉดสีที่มีโทนแตกต่างกันได้มากกว่าหนึ่งสีแม้กระนั้นไม่สมควรเกิน 3 สีด้วยเหตุว่ามิฉะนั้นบ้านงามๆของคุณจะมองอึดอัดโดยทันทีมาที่ห้องนั่งเล่นห้องที่เป็นในส่วนพักที่สำคัญที่สุดของบ้านรองจากห้องนอน ควรจะเลือกใช้โทนสีธรรมชาติที่เป็นสีกึ่งกลางอย่างโทนสีอ่อน หรือ สีขาว เพราะเหตุว่าจะช่วยทำให้บรรยากาศในห้องดูโปร่ง โล่งเตียน สบาย ออกแบบตกแต่งภายใน ที่สำคัญอย่าลืมเว้นช่องระหว่างสีด้วยบานหน้าต่างรับแสงสว่าง รวมทั้งใช้เฟอร์นิเจอร์ไปทางโทนสีเดียวกันเพื่อกำเนิดบรรยากาศที่ช่วยผ่อนคลายเยอะที่สุดด้านในห้องรับแขก หากอยากที่จะให้ห้องดูอบอุ่นเพิ่มขึ้นก็สามารถเลือกหมอนอิงที่มีเฉดสีฉูดฉาดมาไว้บนโซฟาเพื่อห้องมองไม่โล่งเตียนเกินไปก็ได้

 

หากพวกเราวางแบบตกแต่งภายในให้ออกมาแนวนี้ได้ภาพรวมของการแต่งบ้านก็จะสวยขึ้นในพริบตาเว้นเสียแต่สีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีน้ำเงินเข้ม ที่เป็นสีซึ่งสามารถตกแต่งให้บ้านสวยได้แล้ว ก็สามารถทำให้ห้องครัวธรรมดาๆงามแบบเรียบหรูๆได้ด้วยการเลือกใช้สีธรรมชาติดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น โดยการจะมีผลให้ครัวสวยนั้นต้องเลือกสีของเครื่องครัว โต๊ะกินอาหารของครัวให้อยู่ในเฉดสีเดียวกันหรือไม่ก็เป็นเฉดสีที่ต่างๆนาๆเลย ถ้าหากเลือกใช้เฉดสีที่ไม่เข้าพวกจะทำให้ครัวดูไม่เนียนตาและก็รู้สึกอึดอัดตอนหุงหาอาหารวางแบบตกแต่งให้เกิดความสวยงามนั้นสิ่งที่จะจำเป็นเลยเป็นการตกแต่งห้องนอน สีธรรมชาติที่ควรใช้ในการตกแต่งห้องนอนสูงที่สุดคือสีขาว และใช้สีเครื่องเรือนในห้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้กำเนิดความบรรเทาเยอะที่สุดข้างในห้องนอน สีที่มีเฉดสีตัดกับสีตัวห้องไม่สมควรยอดเยี่ยมในส่วนประกอบหลักข้างในห้องนอน ควรจะเป็นสี

 

การจะออกแบบภายในได้เราอาจต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งปัจจุบันเราสามารถหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบตกแต่งภายในได้ที่ Fastwork แหล่งรวมฟรีแลนซ์ มืออาชีพ มีให้เลือกมากมายตรงความต้องการของคุณ สามารถเข้ามาเลือกดูฟรีแลนซ์ก่อนได้ https://fastwork.co/architect-and-interior

 

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th