หูฟัง บลูทูธ xiaomi

หูฟัง บลูทูธ xiaomi

หูฟัง บลูทูธ xiaomi – Xiaomi เปิดตัวหูฟัง True Wireless ในชื่อรุ่น AirDots ให้เราได้เซอร์ไพรส์ ไปกับสเปค และ ราคาที่จัดว่าดี ราคาน่ารัก แต่มันยังไม่สุดแค่นั้น เพราะค่ายลูกอย่าง Redmi ก็อยากมีหูฟังเป็น ของตัวเอง เลยทำการเปิดตัว Redmi Airdots ออกมาเตะตัดขาในราคา ที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง จะว่าไปในทาง เทคนิคแล้ว Redmi AirDots มันก็เหมือนกับ โคลนนิ่ง Mi AirDots นั่นเอง เพียงแต่ครั้งแรกที่เปิดตัวนั้น วางจำหน่ายภายใต้ชื่อ Xiaomi ซึ่งสเปคต่างๆ ก็ไม่ได้ผิดไปจากเดิม โดยหูฟังดังกล่าว เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 และ ไดรฟ์เวอร์ขนาด 7.2 มม. พร้อมติดตั้งเทคโนโลยี DSP ที่ช่วยลดเสียงรบกวน จากสิ่งแวดล้อมภายนอก

 

Redmi AirDots มีน้ำหนักเบาเพียงข้างละ 4.1 กรัมเท่านั้น สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS และสามารถเรียกใช้งาน Google Assistant รวมถึง Siri ได้ด้วยการแตะเพียง 2 ครั้ง  ส่วนระยะเวลาในการใช้งาน ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำอยู่ ด้วยดีไซน์ที่กระทัดรัด มีแบตเตอรี่ ภายในขนาด 40 mAh ให้ตัวหูฟังสามารถ ใช้งานได้ 4 ชั่วโมง (ใช้เวลาชาร์จไฟ 1.5 ชั่วโมง) ส่วนตัวเคสมีแบตเตอรี่ ขนาด 300 mAh สามารถชาร์จหูฟัง ได้อีก 2 ครั้ง รวมแล้ว สามารถใช้งาน ได้ประมาณ 12 ชั่วโมง

 

แบตเตอรี่

ทาง Xiaomi เคลมว่า AirDots สามารถฟังเพลง ต่อเนื่องได้ 4 ชม. ติดต่อกัน และจากที่ทดสอบแล้ว ก็พบว่ามันทำได้จริงๆ โดยชาร์จไฟที่หูฟังจนเต็ม 100% แล้ว ฟังไปเรื่อยๆ ได้ที่ราวๆ 4 ชม. กับอีกไม่ถึง 10 นาที (ซึ่งในช่วงระหว่าง 10 – 20 นาที ก่อนแบตหมด จะมีเสียงแจ้งเตือนอยู่เรื่อยๆ ว่าแบตใกล้หมดแล้ว) และจากนั้นหูฟัง ก็จะดับไปเอง

ส่วนการชาร์จไฟ ก็แค่เอาหูฟัง ใส่กล่องของ มันแล้วทิ้งไว้ จนกว่าไฟ สีแดงจะดับ โดยในระหว่างนั้น ไม่จำเป็นต้องปิด กล่องก็ได้นะ และจากที่ลองจับเวลา แล้วก็พบว่ามันใช้ราวๆ 1 ชม. กับอีก 15 นาที ก็เต็มแล้ว แต่กล่องชาร์จ จะไม่มีไฟ แจ้งเตือนอะไร เลย ว่าชาร์จแบต เต็มแล้วรึยัง (เวลาชาร์จ หูฟัง ก็ต้องคอยเปิด ฝากล่อง ดูว่าชาร์จ เสร็จรึยัง)

 

ความหน่วง ของสัญญาณ

ถึงแม้ว่า AirDots จะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 แต่ความหน่วง ระหว่าง เสียงกับภาพก็ยังมี ให้เห็นอยู่ จากการทดสอบดูหนัง แล้วก็พบว่าเสียงจะช้า กว่าภาพไม่น่าเกิน 1 วินาที คือใช้ดูหนังธรรมดา ได้แบบไม่หงุดหงิด รำคาญใจ แต่ถ้าดูแบบตั้งใจ หน่อยก็จะพอเห็นได้ ว่าปากมันจะ ขยับเร็วกว่านิดๆ

 

ระบบเสียง

ส่วนเรื่อง สำคัญสุดๆ ของหูฟัง แน่นอนก็คือ คุณภาพเสียง ของมันนี่แหละ.. แล้วก็ต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่คนหูทอง แยกเสียงหูฟัง ได้เป็นข้อๆ แบบที่เซียนหูฟัง เค้ามักจะวิจารณ์ กันขนาดนั้น แต่ถ้าให้วิจารณ์กัน แบบบ้านๆ ก็บอกได้ว่าใช้ Redmi AirDot กับ Spotify แล้วได้เสียงที่ เรียกว่าโอเค กับราคา มีเบสให้ได้ตึ้บๆ แต่จะบวมๆ หน่อย โยกหัวไปกับ เพลง Rock, Pop หรือเพลงแนว EDM ได้สนุกๆ ไม่ปวดหู เสียงกลางค่อนข้างเด่น แต่รวมๆ เสียงอาจจะ ไม่ได้ใสเท่าไหร่ และ มิติ ก็ค่อนข้างแคบ

 

ข้อดี

  • ราคาไม่แพง ถ้าหาซื้อได้ใน ช่วงราคา 500 บาท
  • เสียงพอใช้ได้
  • สัญญาณ ไม่ขาดหาย และ ค่อนข้างเสถียร หากเชื่อมต่อ กับ Bluetooth 5.0 ด้วยกัน
  • น้ำหนักเบามาก
  • เรียก Assistant และ สั่งงานได้ จากหูฟังเลย
  • ซื้อมา คู่นึง แล้ว แยกใช้งาน กับมือถือเครื่อง ละข้างได้

ข้อเสีย

  • ไม่มีปุ่ม ปรับเสียง และปุ่มเลื่อนเพลง (ต้องสั่งผ่าน Assistant ให้เปลี่ยนเพลง หรือปรับระดับ เสียงให้)
  • สัญญาณโดนกวนง่ายตอนที่ทดสอบกับอุปกรณ์ Bluetooh 4.x
  • กล่องชาร์จ ไม่มีไฟแจ้งเตือนว่า หูฟังแบตเต็มรึยัง
  • ยังต้องชาร์จผ่านพอร์ท MicroUSB
  • ไม่กันน้ำ

 

Xiaomi รุ่น Redmi AirDots จะเริ่ม วางจำหน่าย ในประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนเป็นต้นไป โดยสนนราคาเปิด ตัวอยู่ที่ CNY 99 หรือประมาณ 469 บาท และมีให้เลือกสีเดียว คือสีดำค่ะ ใครอยากได้ตอนนี้ ต้องรอไปก่อนเพราะนะ เพราะจีน ยังไม่ขาย บ้านเราก็ยัง ไม่มาแน่นอน เอาไว้ รอลุ้นกัน หลังสงกรานต์ อีกทีนะ

 

เลือกซื้อสินค้าได้ที่นี่  https://c.lazada.co.th/t/c.tDCW

กลับสู่หน้าหลัก http://www.savecyber.in.th