สลายคราบแมลง/ยางมะตอย

สลายคราบแมลง/ยางมะตอย

สลายคราบแมลง/ยางมะตอย – ทุกวันนี้การขยับขยายของเมืองหลวงนั้นค่อนข้างจะกระจายออกสู่ชานเมืองมากยิ่งขึ้น และแน่นอนในการขยายเมืองนั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องมาควบคู่กันนั้น ก็คือการสร้างถนนใหม่นั่นเอง ซึ่งปัญหามันอยู่ที่ เมื่อมีการสร้างถนนยางมะตอยใหม่ๆนั้น ถ้าตัวพื้นถนนนั้นยังไม่แห้งดี เมื่อเราขับรถผ่านไป เศษหิน เศษยางมะตอยก็มักจะกระเด็นและดีดมาติดอยู่ที่บริเวณสีรถของเรา ทำให้สีรถนั้นเป็นคราบดูไม่สวยงาม หรือจะเป็นเศษคราบแมลงต่างๆ ที่จะติดอยู่หน้ารถเวลาที่เราเดินทางออกไปตามต่างจังหวัด ซึ่งในบางทีนั้นการล้างรถในแบบธรรมดาก็ไม่สามารถขจัดคราบเหล่านั้นออกไปได้หรือขจัดออกไปได้ยาก

คงไม่มีใครอยากให้รถที่คุณรักต้องสกปรก แต่สภาวะแวดล้อมบนท้องถนนที่คุณต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากมมันจะทำให้รถของคุณดูไม่สวยงามน่ามองแล้ว คราบต่างๆเหล่านี้เมื่อทิ้งไว้นานแล้วจะสามารถกลายเป็นคราบฝังแน่นที่ไม่สามารถขจัดออกไปได้อย่างง่ายดาย ร้ายไปกว่านั้นมันอาจสร้างความเสียหายให้กับสีรถของคุณได้เลยทีเดียว วันนี้เราจึงอยากแนะนำคุณเกี่ยวกับ 2 ปัญหาหลักของผู้ใช้รถและ วิธีการสลายคราบแมลงและยางมะตอย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจของผู้ใช้รถใช้ถนนให้ได้ทราบกัน

เริ่มกันที่ คราบแมลง จะมีปัญหามากในกลุ่มผู้ใช้รถที่เดินทางกลางคืนหรือเดินทางไกลๆ พบได้บ่อยกว่าผู้ใช้งานรถตอนกลางวัน ซึ่งการที่รถจะต้องวิ่งปะทะกับแมลงจำนวนนับพันนับหมื่นตัวด้วยความเร็วสูง จึงก่อให้เกิดคราบที่ฝังแน่น มากไปกว่านั้นแมลงบางชนิดมีความเป็นกรดด่างที่มีผลต่อสีและพื้นผิวของรถอีกด้วยด้วย การจะสลายคราบแมลงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ดูแลรถด้วยตัวเอง เราจึงนำวิธีเบื้องต้นในการสลายคราบแมลงมาฝากกัน

วิธีสลายคราบแมลง : ใช้ครีมกำจัดคราบอเนกประสงค์กระปุกสีขาวฟ้า เพราะไม่ก่อให้เกิดผลเสียแก่พื้นผิวและสีรถอีกทั้งยังราคาไม่แพง นำผ้าไมโครไฟเบอร์ป้ายครีมขัดถูบริเวณที่มีคราบแมลง โดยถ้าคราบฝังแน่นหรือทิ้งไว้นาน จะต้องใช้แรงในการขัดมากพอสมควร สำหรับผู้ที่เดินทางไกล ออกต่างจังหวัด หรือเดินทางกลางคืนบ่อยๆ เราแนะนำให้ติดการ์ดกันแมลงหน้ารถไปเลย จะเกิดปัญหานี้น้อยลง

ต่อมา คราบยางมะตอย แค่ฟังชื่อก็ไม่อยากเจอกันแล้วใช่ไหมครับ แต่บางคนอาจคิดว่าเรื่องคราบยางมะตอยเป็นเรื่องไกลตัว ไม่น่ามีโอกาสไปโดนได้บ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่าในทุกๆที่ที่มีการซ่อมบำรุง ปะถนน ก่อสร้าง มักจะมีเศษซากยางมะตอยกระจายอยู่ทั่วพื้นถนน โดยการวิ่งผ่านยางมะตอยแต่ละที อาจจะกระเด็นเลอะไปทั่วรถและไกลถึงหลังคารถเลยก็ได้ ซึ่งยางมะตอยเป็นคราบที่ทำความสะอาดยากเป็นอันดับต้นๆ และเป็นปัญหากับผู้ใช้รถได้มาก ถ้าทิ้งไว้นาน ไม่รีบกำจัดคราบออก การสลายคราบยางมะตอยจะทำได้ยากมาก และอาจมีผลให้สีและพื้นผิวรถเสียหายอีกด้วย มาลองดูวิธีสลายคราบยางมะตอยเบื้องต้นกันดีกว่า

วิธีสลายคราบยางมะตอย : ข้อแรกสุดก็คือจะต้องทำความสะอาดให้เร็วที่สุด อาจใช้วิธีพื้นฐานอย่างการใช้น้ำมันก๊าด หรือ นำมันสน แต่ต้องระวังเพราะมีความเสี่ยงที่น้ำมันจะกัดสีและพื้นผิวของรถคุณได้ จะต้องใช้น้ำล้างอย่างรวดเร็วที่สุดหลังจากการเช็ดด้วยน้ำมันสนหรือน้ำมาก๊าดแล้ว เพื่อลดความเสียหายให้ไม่เกิดหรือเกิดน้อยที่สุด หรือลองใช้น้ำยาสลายคราบยางมะตอยที่มีขายในท้องตลาดและห้างสรรพสินค้า ก็จะทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

วิธีเหล่านี้เป็นเพียงวิธีในการสลายคราบแมลงและคราบยางมะตอยเบื้องต้น ในกรณีที่คราบมีน้อยหรือยังไม่ฝังแน่นจนทำความสะอาดยากมากเกินไป แต่ไม่ว่าอย่างไร ถ้าต้องการความมั่นใจในความสะอาดและความสมบูรณ์ของสภาพสีและพื้นผิวรถ เราแนะนำให้เข้าศูนย์ทำความสะอาดที่มีความเชี่ยวชาญและมีอุปกรณ์ที่พร้อมจะทำให้สบายใจได้มากกว่า

ร้าน WASH A MATTER เคลือบแก้ว ล้างรถ รัชดา ห้วยขวาง The Professional Car Detailing Services ซึ่งในร้านมีบริการทุกรูปแบบเกี่ยวกับการดูแลสีรถ ไม่ว่าจะเป็นการล้างรถ เคลือบสี เคลือบแก้ว และเคลือบเซรามิก โดยเน้นไปที่การบริการด้วยความเชี่ยวชาญ มีคุณภาพ และการใช้สินค้าที่เป็น Brandname ด้านการดูแลสีรถโดยเฉพาะ เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้รถของคุณสะอาด ปราศจากคราบแมลงและคราบยางมะตอยได้โดยคุณไม่ต้องเหนื่อยลงมือเอง อีกทั้งยังสามารถไว้วางใจว่าพื้นผิวรถของคุณจะไม่เสียหายจากน้ำยาหรือน้ำมันที่ไม่ใช่สารที่ใช้เฉพาะสำหรับสีรถ เพราะเรามีทีมที่มีประสบการณ์ และมีอุปกรณ์ที่พร้อมจะทำความสะอาดคราบทุกชนิดจากพื้นผิวรถของคุณนั่นเอง