Best Travel Apps 2018 : 10 แอพท่องเที่ยวเด็ด ที่ควรมีเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน

แอพท่องเที่ยว

แอพท่องเที่ยว : ตอนนี้ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนเราก็ต้องพกสมาร์ทโฟนติดตัวกันไปด้วยอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กันเลย วันนี้จึงจะมาแนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นเด็ดๆ  ที่ใช้ได้ทั่วโลก อยากให้โหลดติดเครื่องไว้รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน เป็นตัวช่วยให้การเดินทางสะดวกและท่องเที่ยวได้สนุกมากยิ่งขึ้น

1. XE Currency

XE Currency

แอพพลิเคชั่นแปลงค่าเงินที่มีคนดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 5 ล้านคน เป็นอีกหนึ่งแอพที่ใช้ง่าย สามารถแปลงค่าเงินพร้อมๆ กันได้หลายสกุลเงินจากทั่วโลก และยังมีชาร์ตบอกสถิติค่าเงินย้อนหลังว่าช่วงที่ผ่านมาค่าเงินขึ้นลงอย่างไร ให้เราสามารถคาดเดาช่วงเวลาที่จะไปแลกเงินได้

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ดาวน์โหลดที่นี่


 

2. PackPoint

PackPoint

แอพพลิเคชั่นเช็คลิสสำหรับคนขี้ลืมที่จะช่วยในการจัดกระเป๋าเดินทาง เพียงแค่เลือกเมืองที่ไป จำนวนวันและกิจกรรมที่จะทำ แอพก็จะดึงลิสรายการสิ่งของที่ต้องเตรียมมาให้ ทำให้จัดของต่างๆ ได้สะดวกและไม่ตกหล่น

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ดาวน์โหลดที่นี่


 

3. Google Map

Google Map

เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีติดเครื่องไว้อยู่แล้ว เป็นแอพพลิเคชั่นสามัญประจำสมาร์ทโฟนที่มีประโยชน์ในการเดินทาง ช่วยทั้งในเรื่องการนำทาง คำนวนระยะทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ดูข้อมูลการจราจร รถไฟ รถประจำทาง หรือหาร้านอาหารในย่านที่อยู่ก็ได้ ข้อเสียก็คือต้องมีอินเตอร์เน็ตถึงจะใช้ได้และบางครั้งก็นำทางไปผิดที่ก็มี

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ​ดาวน์โหลดที่นี่


 

4. Maps.Me

Maps.Me

แอพพลิเคชั่นแผนที่แบบไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตที่เปิดให้ใช้ฟรีๆ มีคนดาวน์โหลดไปใช้แล้วกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก ถึงจะบอกว่าไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตแต่ก่อนนำไปใช้ที่เมืองไหนอย่าลืมดาวน์โหลดเแผนที่ไว้ก่อน

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ​ดาวน์โหลดที่นี่


 

5. Citymapper

Citymapper

ใช้ง่ายและมีข้อมูลการเดินทางที่มากกว่า Google map แอพจะช่วยค้นหาวิธีการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วที่สุดแบบ real time มาให้หลากหลายวิธี ทั้ง เดิน รถไฟ รถประจำทาง แท็กซี่ หรือจักรยาน รองรับการเดินทาง 36 เมืองหลักทั่วโลก

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ​ดาวน์โหลดที่นี่

6. App in the Air

App in the Air

เหมาะสำหรับคนที่บินไปต่างประเทศบ่อย แอพจะบอกเวลานับถอยหลังเป็นสี่ช่วงคือ check-in, boarding, take off และ landing ช่วยให้คุณบริหารเวลาขณะรอเครื่องได้เป็นอย่างดี  มีระบบแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงเวลาหรือหากมีการเปลี่ยนประตูทางออกขึ้นเครื่อง (แต่ส่วนแจ้งเตือนนี้ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มนะ) นอกจากนี้ยังมีข้อมูลสนามบินและทิปส์ต่างๆ จาก user ท่านอื่นอีกด้วย

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ดาวน์โหลดที่นี่

7. Google Translate

Google Translate

สำหรับคนที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ Google Translate ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นได้ เพราะสามารถแปลภาษาได้กว่า 103 ภาษา ถ้าเจอป้ายหรือฉลากที่อ่านไม่ออกก็สามารถใช้กล้องถ่ายภาพข้อความเพื่อแปลภาษาได้อีกด้วย

ios ดาวน์โหลดที่นี่
Android ดาวน์โหลดที่นี่

8. WiFi Finder

WiFi Finder

แอพพลิเคชั่นช่วยค้นหา WiFi hotspot กว่า 550,000 จุด ใน 144 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีทั้ง WiFi แบบฟรีและเสียเงิน สามารถดูรายละเอียดและเลือกค้นหาเฉพาะสถานที่ตั้งของ WiFi hotspot ได้ เช่น คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม

Android ​ดาวน์โหลดที่นี่

9. Toilocator

Toilocator

เรื่องหาห้องน้ำไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าคุณไปเที่ยวเมืองที่ไม่รู้จักแล้วเกิดปวดหนักขึ้นมาก็แย่แน่ แอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยหาห้องน้ำสาธารณะใกล้ๆ คุณ และยังมีระบบนำทางพาไปถึงที่อีกด้วย (แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแอพก็อาจไม่ถูกต้อง 100%  ยังไงก็ต้องดูให้แน่ใจก่อนนะ)

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ดาวน์โหลดที่นี่

10. Triposo

Triposo

เป็นเสมือนไกด์บุ๊คที่รวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวจากทั่วโลก มีทั้งข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม สภาพอากาศ และอื่นๆ เรียกได้ว่ามาครบทุกสิ่งที่คุณควรรู้เลยทีเดียว เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แถมยังไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตขณะเปิดใช้แอพด้วย

iOS ดาวน์โหลดที่นี่
Android ​ดาวน์โหลดที่นี่

Blogs และ Vlog Savecyber